THỰC ĐƠN GIẢM CÂN TRONG 1 THÁNG MANG TÊN WHOLE30

Chương trình ăn kiêng này kéo dài trong vòng 1 tháng, xuất hiện từ năm 2009, được tạo nên bởi hai chuyên gia dinh dưỡng. Phương pháp này đến nay vẫn ngày càng phổ biến. Whole30 tập trung vào việc loại bỏ nhóm thực phẩm sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể của bạn như rượu, ngũ cốc, đường, đậu, sữa, chất phụ gia…trong vòng 30 ngày. 
Nhóm thực phẩm này chúng ta nạp vào cơ thể mỗi ngày, nhưng sử dụng lâu dài sẽ không tránh khỏi tác động xấu. Muốn cho sức khoẻ dẻo dai, dài lâu, nên cắt giảm tạm thời. Hầu hết, mọi người tìm đến thực đơn giảm cân trong 1 tháng này đều mang hy vọng có thể giảm cân, ăn kiêng có lợi.

THỰC ĐƠN GIẢM CÂN TRONG 1 THÁNG MANG TÊN WHOLE30
source: https://dep365.com/wp-content/uploads/2017/09/cach-giam-can-sieu-toc-cua-sao-han-0-1.jpg

TÁC DỤNG MÀ THỰC ĐƠN NÀY MANG LẠI

Có rất nhiều lợi ích có thể liệt kê về phương pháp này. Không chỉ là giúp cho giảm cân, giảm mỡ mà còn khiến cho giấc ngủ ngon hơn, giảm đi cảm giác thèm ăn uống, cũng như cải thiện năng lượng, tăng cường hiệu suất thể thao, vận động.
Dù rằng công dụng nhiều, nhưng phải nói thêm, chế độ ăn kiêng Whole30 vẫn có tác dụng phụ. Chương trình này đúng là giải pháp ăn uống bổ dưỡng, như một cách khuyến khích bạn tiêu thụ những thực phẩm healthy, ít chế biến, ăn nhiều hoa quả, rau xanh hơn. Tuy nhiên, việc ngưng dùng những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như là đậu, sữa, ngũ cốc…khiến năng lượng mỗi ngày cũng sẽ bị tác động. Bởi vậy, đừng ai dại mà ăn kiêng quá 30 ngày nhé. Thực đơn giảm cân trong 1 tháng tức là trọn vẹn trong khoảng thời gian đó thôi, sau đó hãy bổ sung đậu, sữa…hay dinh dưỡng tốt khác.

TÁC DỤNG MÀ THỰC ĐƠN NÀY MANG LẠI
source: https://file.hstatic.net/1000185761/file/whole301_grande.jpg
baca juga

QUY TẮC VÀNG NÊN NHỚ CỦA THỰC ĐƠN GIẢM CÂN TRONG 1 THÁNG

Nên nhớ, luôn kiểm tra mọi thực phẩm bạn mua. Có nhiều đồ đóng gói hay gia vị hàng ngày luôn có thêm chất phụ gia và đường vào mà bạn có thể không để ý. Hãy ưu tiên chọn thực phẩm tươi, chưa chế biến, đặc biệt là thịt, hải sản, hạt, rau và trái cây.

QUY TẮC VÀNG NÊN NHỚ CỦA THỰC ĐƠN GIẢM CÂN TRONG 1 THÁNG
source: https://media.doanhnghiepvn.vn/Images/Uploaded/Share/2021/02/01/Giam-7kg-trong-1-tuan-voi-thuc-don-tu-trung-ga-luoc_3.jpg

NÊN ĂN GÌ VÀ KHÔNG ĂN GÌ TRONG CHẾ ĐỘ 30 NGÀY NÀY?

Những gì ăn được đó là:

  • Thịt chế biến đơn giản.
  • Mọi loại rau, kể cả khoai tây.
  • Trái cây nhưng với lượng vừa đủ để không nạp quá nhiều đường.
  • Trứng.
  • Hải sản.
  • Những loại hạt (nhưng trừ lạc nhé)
  • Cà phê.
  • Dầu ô liu.
Còn những thứ không nên cụ thể là:
  • Chế phẩm từ sữa bao gồm sữa bò, kem, bơ, sữa chua, phô mai…
  • Ngũ cốc.
  • Rượu.
  • Những loại đậu (đậu lăng, đậu Hà Lan, đậu gà, đậu nành).
  • Đường.
NÊN ĂN GÌ VÀ KHÔNG ĂN GÌ TRONG CHẾ ĐỘ 30 NGÀY NÀY?
source: https://kenh14cdn.com/2018/4/4/anh-11-1522815269828968728688.jpg
baca juga

GỢI Ý THỰC ĐƠN MẪU CHO 7 NGÀY

  • NGÀY 1: Sáng trứng tráng nấm, bữa trưa ăn salad dưa chuột, cà chua còn tối ăn ức gà tây và khoai lang nướng. Có thể ăn nhẹ với khoai tây chiên.
  • NGÀY 2: Bánh kếp khoai lang cho bữa sáng, trưa ăn salad cải bắp mini, còn tối ăn gà quay và 1 loại rau tuỳ thích. Bữa lửng ăn trái cây tươi mix nhiều loại.
  • NGÀY 3: Sáng ăn bí nhồi trứng, thịt xông khói. Trưa thì “chén” tôm nướng cùng salad củ cải. Tối tiếp tục ăn gà cùng khoai tây nướng. Bữa nhẹ có thể bổ sung ăn bông cải xào.
  • NGÀY 4: Xúc xích, trứng, khoai. Trưa ăn salad rau như thường lệ. Tối thì ăn gà sốt cùng cơm rang súp lơ trắng. Nhẹ nhàng bữa phụ ăn chuối.
  • NGÀY 5: Chút khoai lang nghiền và trứng chiên cho bữa sáng. Trưa ăn salad gà và tối thì ăn cá hồi cùng cải xoăn, ăn thêm chút hạt điều cho đủ chất. Ăn nhẹ salad quả bơ và bưởi.
  • NGÀY 6: Sáng ăn trứng rán và măng tây, trưa ăn ức gà nướng, salad cà chua, dưa chuột, bơ. Tối ăn mỳ Ý (không sốt phô mai, chỉ bỏ sốt cà chua). Ăn nhẹ chuối với kem dừa.
  • NGÀY 7: Sáng ăn trái cây trộn hạt chia, mứt. Trưa ăn kiêng với bò nướng dứa, thêm chút salad. Tối thì ăn gà sốt chua ngọt. Ăn nhẹ kèm trứng luộc vào bữa lửng.

Thực đơn ăn kiêng trên đây là tham khảo cho một tuần. Bạn tự triển khai áp dụng cho một tháng thay đổi món nhé.

GỢI Ý THỰC ĐƠN MẪU CHO 7 NGÀY
source: https://cdn.vietnammoi.vn/stores/news_dataimages/linhlhd/122018/20/17/croped/giam-can-nho-che-do-an-kieng-whole30-cuc-de-neu-ban-nam-ro-dieu-nay-55-.4612.jpg

Với hết thảy những thông tin cần thiết cho thực đơn giảm cân trong 1 tháng kia, hẳn nàng đã lên được một lít đồ ăn, uống cần làm cho bản thân mình rồi đúng không. Muốn giảm cân, đã có cách healthy, hiệu quả như trên, giờ chỉ cần lên dây cót tinh thần và chăm chỉ thực hiện thôi. Cố lên, 30 ngày thử thách để có một vóc dáng nuột nà hơn bạn nhé!