CÁCH ĐO CÂN NẶNG KHI KHÔNG CÓ CÂN VỚI BMI - CHỈ SỐ KHỐI CƠ THỂ

1. Cách đo cân nặng khi không có cân - BMI là gì?
 

Cách đo cân nặng khi không có cân - BMI là gì?

Cách đo cân nặng khi không có cân với BMI là khái niệm mới với nhiều người. BMI là từ viết tắt tiếng Việt được nhiều người biết đến dựa trên cách viết tắt của từ tiếng Anh là Body Mass Index. 

Đây là công thức dùng để đo cân nặng cũng như công thức tính chỉ số khối cơ thể, cách đo cân nặng khi không có cân được các chuyên gia dinh dưỡng sử dụng để xác định tình trạng cơ thể của một người đang ở các mức độ khác nhau như: béo phì, thừa cân, bình thường, gầy hay quá gầy.

Chỉ số BMI đo trong cơ thể lần đầu tiên được giới thiệu với thế giới nhờ Adolphe Quetelet - một nhà khoa học người Bỉ, nổi tiếng từ đầu năm 1832. Chỉ số khối cơ thể hay chỉ số khối cơ thể, dựa trên chỉ số BMI này, chúng ta rất dễ dàng để có thể xác định tình trạng cơ thể của người này, người đó béo, gầy hay có cân nặng lý tưởng.

Thân hình cân đối chuẩn không cần chỉnh khi áp dụng liệu trình ăn kiêng sau đây

2. Hướng dẫn cách đo cân nặng khi không có cân với chỉ số khối cơ thể:
 

Hướng dẫn cách đo cân nặng khi không có cân với chỉ số khối cơ thể

Để có thể xác định tình trạng cơ thể của bạn, hãy làm theo công thức sau:

BMI = Cân nặng: (chiều cao x chiều cao)

Trong đó đơn vị áp dụng là:

  • Trọng lượng tính bằng kilôgam (kg)
  • Chiều cao tính bằng mét (m)
     

Sau khi tính toán cân đối giữa chiều cao và cân nặng của mình theo cách đo cân nặng khi không có cân, bạn hãy tham khảo con số đo được với bảng chỉ số BMI chuẩn để biết được tình trạng cơ thể của mình.

Và bạn có thể nhờ vào chỉ số BMI ở bảng chuẩn mà dễ dàng kiểm soát chỉ số cân nặng, chiều cao của mình sao cho hợp lý để có được vóc dáng cân đối. Để hiểu đơn giản về BMI, bạn có thể nhớ những điều sau:

  • Nếu chỉ số BMI dao động từ 18,5 đến 24,9 sẽ được coi là một thân hình cân đối và lý tưởng.
  • Nếu chỉ số BMI nhỏ hơn 18,5 hoặc lớn hơn 24,9 sẽ được coi là thiếu cân hoặc béo phì. Lúc này, tình trạng cơ thể của bạn đang ở mức cần được điều chỉnh để có sức khỏe và ngoại hình tốt hơn.

Bạn có đang hiểu lầm về cân nặng lý tưởng của bản thân?

3. Một số lời khuyên hữu ích cho bạn với cách đo cân nặng khi không có cân
Một số lời khuyên hữu ích cho bạn với cách đo cân nặng khi không có cân

Nếu sau khi thực hiện cách đo cân nặng khi không có cân mà chỉ số BMI của bạn nằm trong khoảng hoàn hảo, thì xin chúc mừng bạn đã tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh.

Nếu sau khi xem xét rằng chỉ số BMI của bạn trên mức lý tưởng một chút, bạn cũng đừng nên cảm thấy chán nản. Trên đây là những thông số giúp bạn có thể đánh giá ngoại hình thẩm mỹ của một người theo tiêu chuẩn BMI, tuy nhiên cũng đừng để bản thân cảm thấy tự ti vì đây chỉ là những tiêu chí lấy từ thống kê y tế nên đây chỉ là giá trị tương đối.

Vì vậy, ngoài việc đánh giá vóc dáng, nhan sắc trên cơ sở các công thức khoa học và cách đo cân nặng khi không có cân, sắc đẹp còn là sự kết hợp hài hòa giữa sự duyên dáng, nhân hậu và vẻ đẹp trí tuệ, tâm hồn cũng như vẻ đẹp của việc phối hợp trang phục bạn mặc hàng ngày.

6 tip giảm cân hiệu quả mà ai cũng có thể thực hiện để giữ cho mình vóc dáng đẹp

Trên đây là CÁCH ĐO CÂN NẶNG KHI KHÔNG CÓ CÂN VỚI BMI - CHỈ SỐ KHỐI CƠ THỂ mà Beauties Vietnam muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã tự tính được tỷ lệ cơ thể của mình. Thân chúc các nàng luôn vui khỏe, xinh đẹp!