CÂN BẰNG CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG

Nhắc đến giảm cân hẳn rất nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến việc ăn kiêng. Thật vậy, chế độ ăn uống góp phần chiếm khoảng 80% trong sự thành công của các phương pháp giảm cân. Bởi vậy nên 5 cách giảm cân hiệu quả nhất trong thể thiếu cân bằng chế độ ăn uống nhất được. Nguyên tắc cơ bản nhất của việc ăn uống giảm cân là lượng calo nạp vào phải ít hơn calo bạn tiêu thụ.

giảm cân
Cân bằng chế độ ăn uống

Nói một cách dễ hiểu là bạn phải nạp vừa đủ mức năng lượng mà cơ thể cần cho các hoạt động trong ngày. Lượng calo có nhiều trong tinh bột. Vì vậy điều quan trọng nhất khi xây dựng chế độ ăn kiêng là cắt giảm đường và tinh bột. Các thực đơn giảm cân hiện nay cũng đều áp dụng phương pháp này trong đó có low carb. Đây là chế độ ăn kiêng giúp giảm mức độ đói của bạn xuống và bạn sẽ ăn ít calo hơn. Đồng thời chế độ ăn cũng giúp làm giảm nồng độ insulin, khiến thận của bạn thải ra lượng natri và nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Từ đó giúp giảm được số cân không cần thiết.

Chế độ ăn low carb là gì? Những món ăn có trong thực đơn low carb để giảm cân

giảm cân
Ăn kiêng là 1 trong 5 cách giảm cân hiệu quả
baca juga

ĐỪNG QUÊN CHẤT XƠ

Nếu khi giảm cân, tinh bột là chất mà được khuyên cắt giảm thì chất xơ lại là chất dinh dưỡng khuyên nên bổ sung càng nhiều càng tốt. Chất xơ có nhiều trong các loại rau họ cải, ngũ cốc nguyên hạt, quả hạch và hạt. Loại dưỡng chất này không chỉ giúp bạn no lâu hơn mà còn góp phần cải thiện tiêu hóa, làm giảm tình trạng đầy hơi. Nguyên tắc đơn giản là vì chất xơ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể. Đặc biệt mang lại cho bạn cảm giác no lâu hơn, giúp bạn tránh cảm giác thèm ăn, từ đó giảm được cân.

gima cân
Chất xơ giúp bạn no lâu hơn

CẮT GIẢM MUỐI TRONG BỮA ĂN

Cũng giống như tinh bột, muối cũng được khuyên nên hạn chế trong chế độ ăn của người thừa cân. Có một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng muối có thể khiến con người trở nên nhanh đói và tăng cảm giác thèm ăn. Và sự gia tăng cảm giác thèm ăn này có thể khiến chúng ta ăn nhiều hơn dẫn đến tăng cân. Chính vì vậy mà việc hạn chế muối trong bữa ăn là 1 trong 5 cách giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý là cắt giảm chứ không cắt hoàn toàn nhé! Vì muối là một chất quan trọng, nếu cơ thể thiếu muối có thể dẫn đến rối loạn chuyển hóa, giảm thể tích máu… nguy cơ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

giảm cân
Muối có thể khiến con người trở nên nhanh đói
baca juga

UỐNG NHIỀU NƯỚC LỌC

Cách giảm cân này có thể được hiểu theo một nguyên lí đơn giản là khi bạn uống nhiều nước, thì dạ dày sẽ không còn chỗ để chứa các loại thức ăn khác. Khi đó nó sẽ tự gửi tín hiệu đến não để ngừng cảm giác đói, muốn ăn. Ngoài ra nước cũng làm tăng lượng calo đốt cháy trong cơ thể, có thể giảm bớt calo dư thừa. Đặc biệt, uống nhiều nước lọc còn giúp cơ thể loại bỏ độc tố. Vì nước là phương tiện để vận chuyển các chất thải ra khỏi tế bào đến thận của bạn đấy.

giảm cân
Uống nhiều nước giúp giảm cân

TẬP LUYỆN THỂ DỤC THỂ THAO

Danh sách 5 cách giảm cân hiệu quả không thể thiếu việc tập luyện này được nhỉ? Việc vận động thể chất thúc đẩy quá trình trao đổi chất và làm tăng lượng calo đốt cháy mỗi ngày. Từ đó dễ dàng “tống” được lượng mỡ dư thừa và giúp bạn giảm cân thành công. Không chỉ mang lại lợi ích giảm cân, tập thể dục còn giúp nâng cao sức khỏe. Đặc biệt tập thể dục giúp ổn định huyết áp và ngăn cholesterol, từ đó ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm liên quan đến tim.

5 bài tập giảm cân trong 1 tháng giúp bạn loại bỏ 2 - 3kg mỡ thừa

giảm cân
Tập thể dục giúp đốt cháy mỡ thừa

Đó là 5 cách giảm cân hiệu quả nhất mà mình tổng hợp được. Các bạn nên kết hợp nhuần nhuyễn và ở mức vừa phải. Vì ép cân quá mức sẽ gây ra những ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe đó nha. Chúc các bạn thành công.