Nguyên tắc để ăn kiêng giảm mỡ bụng có hiệu quả

Hằng ngày cơ thể chúng ta cần nạp đủ các nhóm chất chính sau để duy trì một cơ sở khỏe mạnh bao gồm: Tinh bột (Cacbonhydrate), Chất đạm (Protein) và Chất béo (Fat) và các Vitamin cũng như các khoáng chất khác. Hằng ngày, chúng ta có xu hướng nạp nhiều tinh bột và chất đạm tuy nhiên các loại tinh bột chúng ta nạp và thường là gạo, bún, phở,... Các loại tinh bột này không hề có lợi bởi vì chúng không chứa nhiều chất xơ mà thường chưa nhiều đường. Và chính lượng đường này khiến cân nặng của chúng ta tăng lên và gây tích tụ mỡ. Ngoài ra các chất đạm và chất béo chúng ta nạp vào thường là các loại thịt đỏ và chất béo động vật không hề tốt cho cân nặng của bạn.
Các thực phẩm tốt và không tốt cho cân nặng của bạn
Các thực phẩm tốt và không tốt cho cân nặng của bạn
 
Vì thế, để có thể thiết kế một chế độ ăn kiêng khoa học và giúp bạn giảm mỡ bụng, bạn hãy bỏ túi những nguyên tắc sau:
  1. Luôn có đủ 3 nhóm chất cần thiết cho cơ thể (đạm, tinh bột, chất béo tốt)'
  2. Ăn những loại tinh bột chứa nhiều chất xơ như yến mạch, khoai lang, khoai tây,... thay vì tính bột chứa nhiều đường như: cơm, bún phở,...
  3. Sử dụng các loại chất béo tốt từ dầu thực vật (dầu ô liu, hướng dương), các loại hạt (hạnh nhân, óc chó, mắc ca,...)
  4. Ăn nhiều rau xanh và các loại củ quả và ăn một lượng trái cây vừa đủ
  5. Ăn vừa đủ lượng calo phù hợp với thể trạng cơ thể của bạn. Bạn có thể sử dụng một số website để có thể tìm hiểu đâu là lượng calo mà bạn nên nạp vào trong 1 ngày
  6. Một bài thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp ích cho quá trình giảm cân của bạn diễn ra hiệu quả và nhanh chóng hơn
Thực phẩm màu xanh và tập thể dục là chìa khóa giúp bạn giảm cân
Thực phẩm màu xanh và tập thể dục là chìa khóa giúp bạn giảm cân

Những lưu ý và nguyên tắc áp dụng thực đơn ăn kiêng 7 ngày (GM Diet)

Thực đơn 7 ngày ăn kiêng giảm mỡ bụng được giới thiệu từ Blogger Hana Giang Anh sẽ giúp ích cho bạn

Thứ 2:
  • Sáng:1 củ khoai lang luộc, 2 quả trứng luộc
  • Trưa: 200g rau ngót nấu canh, 150g thịt thăn lơn luộc, 50g dứa
  • Tối: 150g nạc thăn bò xào 300g giá đỗ, nữa quả bơ
  • Bữa phụ: chuối
Thứ 3:
  • Sáng: 40g yến mạch, 15g hạt chia, 1 hộp sữa chua không đường
  • Trưa: 300g tôm luộc, 300g canh rau mồng tơi, 20g gạo lức, 1 quả chuối
  • Tối: 100g ức gà hấp, 1 củ su hào luộc, 20g gạo lức
  • Bữa phụ: 2 quả trưng luộc
Thứ 4: 
  • Sáng: 50g bánh mì đen, 2 quả trứng ốp la
  • Trưa: 200g cải thảo xào, 150g thịt thăn rang cháy cạnh, 20g gạo lức, 1 quả chuối
  • Tối: 200g đậu đũa, 100g thịt bò thăn xào, 1 quả kiwi
  • Bữa phụ: 2 phô mai con bò cười
Các loại salat từ rau quả giúp giảm mỡ bụng
Các loại salat từ rau quả giúp giảm mỡ bụng
Thứ 5:
  • Sáng: 1 quả chuối, 2 quả trứng luộc, 1 quả xoài
  • Trưa: 1 củ khoai lang, 100g thịt thăn lợn luộc, 1 quả táo
  • Tối: 300g tôm to luộc, 300g rau muống xào tỏi, nữa quả bơ
  • Bữa phụ: nữa quả bơ
Thứ 6: 
  • Sáng: 40g yến mạch, 15g hạt chia, 1 hộp sữa chua không đường
  • Trưa: 200g thịt thăn bò nướng, 200g xà lách + xốt, 1 quả xoài
  • Tối: 1 củ khoai lang, 2 quả trứng luộc
  • Bữa phụ: Nữa quả bơ
Thứ bảy:
  • Sáng: 50g bánh mì đen, 2 quả trứng ốp la
  • Trưa: 200g ức gà hấp, nữa quả bơ, 50g dứa, 100g xà lách, 4-5 quả cà chua bi
  • Tối: 40g yến mạch, 15g hạt chia, 2 quả trứluộc
  • Bữa phụ: 2 quả trứng luộc
Chủ nhật:
  • Sáng: 50g bánh mì đen, 2 quả trứng ốp la
  • Trưa: 200g thịt bò thăn áp chảo, 200g xà lách, 100g dưa chuột, 1 quả cà chua, 1 quả trứng luộc
  • Tối: 200g thịt bò thăn nướng, 1 quả táo, 200g dưa chuột, 4-5 quả cà chua bi + xốt
  • Bữa phụ: 1 quả chuối 
Lựa chọn thực phẩm cho bữa ăn kiêng vô cùng quan trọng
Lựa chọn thực phẩm cho bữa ăn kiêng vô cùng quan trọng

Trên đây là một số nguyên tắc cũng như một thực đơn 7 ngày ăn kiêng giảm mỡ bụng mà các bạn có thể tham khảo. Hi vọng rằng với những thông tin mà Beauties Vietnam cung cấp các bạn sẽ có thêm kiến thức để có thể sỡ hữu cho mình một dáng người mong muốn, không còn nỗi lo tăng cân hay mỡ bụng.

Thân hình cân đối chuẩn không cần chỉnh khi áp dụng liệu trình ăn kiêng sau đây