TRÁI CÂY

Nhắc đến thực đơn tốt cho sức khỏe mà thiếu trái cây thì không được rồi. Trái cây là một trong những loại thực phẩm tốt được khuyến khích nhất hiện nay. Trái cây giàu dinh dưỡng, có thể làm món ăn trong những bữa ăn chính hoặc ăn nhẹ, tráng miệng đều được. Có nhiều lời đồn cho rằng, một số loại trái cây chứa nhiều đường, không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trên thực tế, đường trong trái cây là đường tự nhiên, không gây ảnh hưởng nhiều đến lượng đường cần thiết trong máu. Đối với những người bị tiểu đường, bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng có thể tư vấn cho bạn nên chọn loại trái cây nào và ăn bao nhiêu.

Tiết lộ những thực phẩm tốt cho sức khỏe mà bạn nên bổ sung hàng ngày?

trái cây
Thực đơn tốt cho sức khỏe nên bổ sung trái cây

THỰC ĐƠN TỐT CHO SỨC KHỎE NÊN BỔ SUNG RAU

Cũng như trái cây, rau xanh là nguồn cung cấp chính các vitamin, khoáng chất và đặc biệt là chất xơ. Đây đều là những dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển các cơ quan và nhất là hệ tiêu hóa. Đặc biệt một số loại rau xanh còn chứa các chất chống oxy hóa, có thể phòng ngừa bệnh ung thư. Một số loại rau được mệnh danh là “siêu thực phẩm” bạn nên thường xuyên bổ sung vào thực đơn có thể kể đến như: rau bina (hay rau chân vịt/cải bó xôi), cải xoăn kale, đậu đũa, bông cải xanh (súp lơ xanh),...
 

rau
Rau xanh giúp duy trì sức khỏe
baca juga

NGŨ CỐC NGUYÊN HẠT

Một loại thực phẩm tiếp theo cũng được xếp vào thực đơn tốt cho sức khỏe chính là các sản phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt (lúa mạch, yến mạch, gạo, ngô) còn toàn bộ hạt và vỏ. Nguyên nhân là vì các loại thực phẩm này rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Đây đều là những dưỡng chất quan trọng và cần thiết để duy trì sức khỏe cũng như đảm bảo năng lượng cho cơ thể hoạt động hằng ngày đấy nha.

ngũ cốc
Ngũ cốc nguyên hạt giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ

THỰC PHẨM GIÀU PROTEIN

Protein có vai trò cấu tạo, duy trì và phát triển cơ thể, hình thành những chất cơ bản phục vụ cho hoạt động sống. Nếu cơ thể thiếu protein, rất có thể các cơ quan trong cơ thể sẽ không có năng lượng, cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng giảm sút. Protein có nhiều trong các loại thịt đỏ như thịt bò, cừu, gia cầm như thịt vịt, gà, ngan và các loại cá như cá hồi, cá mòi,... Ngoài ra, protein còn có trong các loại hạt, đậu đỗ và các sản phẩm từ đậu nành.

protein
Protein có nhiều trong các loại thịt đỏ
baca juga

    CÁC CHẤT BÉO CÓ LỢI

    Chất béo là chất dinh dưỡng không thể thiếu trong thực đơn tốt cho sức khỏe. Vì đây là môi trường hòa tan nhiều chất dinh dưỡng khác. Bổ sung chất béo còn hỗ trợ năng lượng cho tế bào. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại chất béo đều tốt cho cơ thể và ăn quá nhiều chất béo có thể khiến lượng calo vượt quá mức và dẫn đến tăng cân. Các bạn nên chọn những chất béo tự nhiên, có lợi như các loại dầu thực vật và dầu cá. Các bạn nên hạn chế bơ, pho mát và kem sữa béo,... đặc biệt là các loại chất béo chuyển hóa xuất hiện nhiều trong các loại thực phẩm chế biến sẵn.

    béo
    Chất béo là chất dinh dưỡng cần thiết trong cơ thể

    SẢN PHẨM TỪ SỮA

    Các sản phẩm từ sữa cũng là thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn tốt cho sức khỏe. Bởi vì loại thực phẩm này cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như: chất đạm, canxi, vitamin D,... Đối với những người theo chế độ ăn thuần chay, các sản phẩm từ sữa có thể được chế biến từ hạt lanh, hạnh nhân và hạt điều, đậu nành, yến mạch, dừa,... Các sản phẩm này còn bổ sung thêm canxi rất cần thiết cho sức khỏe.
     

    các
    Các sản phẩm từ sữa cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu

    Trên đây là những thực phẩm nên xuất hiện trong thực đơn tốt cho sức khỏe mà bạn cần bổ sung hằng ngày. Ngoài chế độ ăn uống, việc tập luyện thể dục thể thao, và duy trì lối sống lành mạnh cũng rất quan trọng nếu bạn muốn sức khỏe được duy trì một cách tích cực.

    Gợi ý 5 thực đơn bữa sáng healthy để nàng luôn xinh đẹp