10+ LOẠI VITAMINS CHO TÓC BẠN NÊN BỔ SUNG HẰNG NGÀY

1. Vitamin A - Một loại vitamins cho tóc không thể thiếu 
 

Vitamin A - Một loại vitamins cho tóc không thể thiếu 
 

Vitamin A là một chất dinh dưỡng không bão hòa có nguồn gốc tự nhiên bao gồm retinol, retinal, axit retinoic và một số carotenoid provitamin A, đặc biệt là beta-carotene. Vitamin A còn là một loại vitamins cho tóc có tác dụng giúp tóc mọc chắc khỏe, đồng thời tạo lớp dầu phủ trên da đầu, giúp tóc bạn không bị khô và gãy. 

Thiếu vitamin A cũng khiến da đầu dễ bị kích ứng, ngứa ngáy. Vì vậy, nếu bạn bị ngứa da đầu, đó có thể là do thiếu vitamin này.

Mặc dù vitamin A giúp tóc chắc khỏe nhưng không nên dùng quá nhiều vì quá nhiều vitamin A có thể gây độc cho cơ thể, thậm chí gây rụng tóc.

Vitamin A cũng rất quan trọng đối với sự phát triển của xương và hệ thống miễn dịch, vì vậy bạn có thể ăn nhiều gan bò, các loại rau củ quả giàu vitamin A như cà rốt, rau bina, xoài, bí, táo đất.

2. Vitamin B1 - Vitamins cho tóc làm nên sự bóng mượt và dày dặn

Muốn có một mái tóc bóng mượt thì vitamin B1 chính là vitamins cho tóc bạn cần bổ sung. Vitamin này không chỉ được tìm thấy trong thực phẩm và chất bổ sung mà còn có trong bánh mì, ngũ cốc, gạo, mì ống và bột mì, cũng như trong trứng và các loại hạt.

Vitamin B1 giúp tóc phát triển tốt hơn vì nó làm giảm sự mỏng manh của tóc. Ngoài công dụng làm đẹp, vitamin B1 còn cần thiết để giúp duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh.

3. Vitamin B2 - Vitamins cho tóc này có tác dụng gì? 
Vitamin B2 - Vitamins cho tóc này có tác dụng gì? 

Vitamin B2, còn được gọi là riboflavin, là một thành viên của họ vitamin B, thường được sử dụng để ngăn ngừa chứng đau nửa đầu. Đây là một loại vitamin cần thiết cho hoạt động của các tế bào hô hấp, chống lại các gốc tự do trong cơ thể và giúp tóc mọc khỏe hơn bằng cách ngăn chặn các gốc tự do này gây hại cho tóc.

Bạn có thể ăn thêm phomai, trứng, nấm, hạnh nhân, thận lợn để bổ sung vitamin B2.

Thuốc trị rụng tóc Maxxhair và những thông tin chi tiết từ A -Z

4. Vitamin B3 - Loại vitamins cho tóc này mang đến điều gì? 

Còn được gọi là niacin và axit nicotinic, vitamin B3 là một hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm sống và chế biến, bao gồm cả thịt đóng gói. Bạn có thể tìm thấy vitamins cho tóc này trong khoai tây, gừng, hải sản và các loại gia vị.

Vitamin B3 có tác dụng chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng, cải thiện lưu thông cơ thể bao gồm cả máu đến da đầu, do đó kích thích mọc tóc.

5. Vitamin B5 - Loại vitamins cho tóc giúp hình thành các mô giàu protein giúp tóc chắc khỏe
Vitamin B5 - Loại vitamins cho tóc giúp hình thành các mô giàu protein giúp tóc chắc khỏe

Vitamin B5 giúp cơ thể hình thành các mô giàu protein và một trong số đó là keratin, chất mà chúng ta biết giúp tóc chắc khỏe và mềm mượt. Còn được gọi là axit panthotenic, vitamin B5 là một loại protein hòa tan trong nước được tìm thấy trong nấm, gan, lòng đỏ trứng và hạt hướng dương.

Vitamin B5 không chỉ tốt cho tóc mà còn có lợi cho da, bao gồm giảm sưng, ngứa, sẹo vết cắn và vết thương.

6. Vitamin B6 - Không chỉ là vitamins cho tóc mà còn là hợp chất nhiều tác dụng tốt

Vitamin B6 là một hợp chất có nhiều tác dụng đối với cơ thể, tham gia vào quá trình tổng hợp chất dinh dưỡng, tổng hợp histamine và biểu hiện của gen. Đối với tóc, vitamins cho tóc B6 phá hủy các protein gây hại cho tóc, giúp duy trì mái tóc chắc khỏe.

Bạn có thể nhận được vitamin B6 từ các loại thực phẩm như gà tây, thịt lợn, thịt bò, khoai tây, quả hồ trăn và chuối.


7. Vitamin B7 - Một loại vitamins cho tóc chắc chắn cần phải bổ sung hằng ngày
Vitamin B7 - Một loại vitamins cho tóc chắc chắn cần phải bổ sung hằng ngày

Loại vitamin tan trong nước này, còn được gọi là biotin, nổi tiếng với khả năng làm dày tóc. Bạn có thể tìm thấy vitamin này trong đậu nành, gan bò, bơ, đậu, trứng và đậu phộng.

Vitamin B7 cũng giúp cơ thể tổng hợp chất béo và carbohydrate và chuyển hóa protein, một quá trình cần thiết cho tóc và móng tay khỏe mạnh.

Thực phẩm tốt cho tóc nào nàng cần thêm ngay vào thực đơn để sở hữu mái tóc dày mượt mà?

8. Vitamin B9 - Loại vitamins cho tóc đa chức năng 

Axit folic là tên gọi khác của vitamin B9, là một phần của họ vitamin B. Loại vitamins cho tóc này có nhiều chức năng liên quan đến việc mang thai, khả năng sinh sản và sức khỏe tim mạch.

Thực phẩm giàu axit folic bao gồm củ cải đường, rau bina, bơ, gan, men bia, măng tây và cải Brussels. Axit folic cũng giúp tăng trưởng

9. Vitamins cho tóc B12 sẽ mang đến những tác động gì? 
Vitamins cho tóc B12 sẽ mang đến những tác động gì? 

Còn được gọi là cobalamin, là một loại vitamin B đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của não và dây thần kinh. Vitamin cũng giúp hình thành các tế bào hồng cầu và giúp tóc phát triển chắc khỏe. Trên thực tế, vitamin B12 cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào của cơ thể, bao gồm cả các nang lông và tóc.

Thực phẩm giàu vitamin này bao gồm ngao, gà tây, trứng, cua và cá thu.

10. Vitamin E có phải là vitamins cho tóc cần bổ sung? 

Vitamin E là một hợp chất được tạo thành từ tocophenol và tocotrienol, có vai trò quan trọng đối với làn da. Ngoài ra, loại vitamin này còn giúp tăng cường lưu thông máu bằng cách tăng lượng oxy hấp thụ vào cơ thể, đồng thời giúp mọc tóc mới. Vitamin E cũng giúp bảo vệ các tế bào tóc khỏi bị hư hại DNA, do đó làm giảm rụng tóc.

Ngoài ra, loại vitamins cho tóc này còn tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch, giảm rụng tóc. Vitamin E rất cần thiết cho cơ thể để chống lại các gốc tự do. Bạn có thể tìm thấy vitamin này trong đậu, dầu hạnh nhân, bơ, rau lá xanh và các loại hạt.

11. Vitamin C mang đến điều gì dành cho mái tóc của bạn? 
Vitamin C mang đến điều gì dành cho mái tóc của bạn? 

Thiếu vitamin C có liên quan đến các vấn đề về tóc, đặc biệt là sự phát triển của tóc. Nó sẽ làm cho tóc bạn bị khô và chẻ ngọn vì đây là một loại vitamins cho tóc có tác dụng chống oxy hóa. Bổ sung đủ vitamin C cũng giúp giảm sự hình thành của các gốc tự do gây hại cho sự phát triển của tóc.

Vitamin C, còn được gọi là axit ascorbic, được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả. Cơ thể cần vitamin này để duy trì các mô liên kết như xương, mạch máu và da. Bạn có thể nhận được vitamin từ các loại thực phẩm như chanh, cam, đu đủ, dâu tây, tỏi và bắp cải.

Thực phẩm tốt cho tóc nào nàng cần thêm ngay vào thực đơn để sở hữu mái tóc dày mượt mà?

Trên đây là thông tin về 10+ LOẠI VITAMINS CHO TÓC BẠN NÊN BỔ SUNG HẰNG NGÀY được Beauties Vietnam tổng hợp. Đừng quên theo dõi các bài viết mới trên trang chủ của chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin hữu ích.