THỊT ĐỎ LÀ NHÓM THỰC PHẨM KHÔNG TỐT CHO SỨC KHỎE

Cứ tưởng là thịt bò mới là thịt đỏ nhưng thịt lợn cũng được xếp vào nhóm thực phẩm không tốt cho sức khỏe đấy! Vì sao hai loại thực phẩm thiết yếu đối với nhiều gia đình, với bữa ăn hàng ngày lại không tốt? Bởi trong thịt đỏ có chứa nhiều cholesterol xấu, khi ăn nhiều gia tăng nguy cơ tử vong. Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng dùng một khẩu phần thịt đỏ chưa chế biến sẵn hàng ngày tăng đến 13% nguy cơ tử vong, trong khi đó thịt đỏ được chế biến sẵn thì nguy cơ này còn lên đến tận 20%.

THỊT ĐỎ LÀ NHÓM THỰC PHẨM KHÔNG TỐT CHO SỨC KHỎE
source: https://cdn.tgdd.vn/2020/12/CookProduct/Thit-do-la-gi-loi-ich-cua-thit-do-va-cac-mon-an-hap-dan-tu-nguyen-lieu-nay-0-1200x676.jpg

MÌ ĂN LIỀN

Team mì ăn liền phải chú ý thông tin này nhé. Mì là thực phẩm quen thuộc, được nhiều người lựa chọn vì siêu tiện. Nhưng ở trong mì ăn liền chứa chất béo bão hoá, chứa nhiều bột, ít chất xơ nên tăng cholesterol xấu đối với máu, từ đó gây nên nguy cơ cao về bệnh tim mạch. Lâu lâu ăn mì không sao chứ ăn thường xuyên là không nên đâu nhé!

MÌ ĂN LIỀN
source: https://nhipsonghomnay.vn/kcfinder/upload/images/Du-lich-Am-thuc/Lu-hanh/dang-cap-anh-ca-Jin-BTS-an-mi-goi-va-di-cau-ca-suong-suong-lot-luon-top-tim-kiem-Tiwtter-toan-cau-1.jpg
baca juga

GAN LỢN

Dù rằng trong gan lợn dồi dào vitamin A cũng như những nguyên tố vi lượng. Nhưng sở dĩ gan lợn thuộc nhóm thực phẩm không tốt cho sức khỏe bởi nó chứa nhiều độc tốt như chất kích thích, thuốc trừ sâu, phân bón…Đặc biệt nhiều con lợn bị bệnh ung thư hay viêm gan thì chứa nhiều độc tố, virus gây bệnh hơn nữa. Thế nên, nhớ hạn chế ăn gan lợn nhé.

GAN LỢN
source: https://i1.wp.com/thucphamtantai.com/wp-content/uploads/2019/10/gan-heo.jpg

CÁ NGỪ

Rõ ràng, cá ngừ chứa biết bao dinh dưỡng, protein, vitamin có lợi cho sức khoẻ. Nhưng nghiên cứu lại chỉ ra ô nhiễm môi trường nghiêm trọng khiến cho cá ngừ dễ bị nhiễm độc thuỷ ngân. Thuỷ ngân khi ăn phải thì ảnh hưởng tới não bộ. Bởi thế chỉ nên ăn cá ngừ từ 2-3 bữa một tuần thôi nhé!

CÁ NGỪ
source: https://haisanxanh.com/uploads/images/sashimi-ca-ngu-dai-duong.jpg
baca juga

ĐƯỜNG

Đường siêu phổ biến, hầu hết những món bánh ngọt, sinh tố, đồ uống…đều có đường để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động hiệu quả. Tuy thế, đường lại là carbohydrate, dễ phân huỷ khi vào cơ thể, khiến lượng đường trong máu tăng, ảnh hưởng tới chức năng não bộ. Nên dùng đường từ trái cây, rau củ tự nhiên thay vì dùng quá nhiều đường tinh luyện nhé!

ĐƯỜNG
source: https://gonhub.com/wp-content/uploads/2018/10/dung-duong-an-kieng-co-tot-khong-co-tac-dung-gi-20180804-08-2018-105505.jpg

KHOAI TÂY CHIÊN

Món ăn khoái khẩu của bao nhiêu người mà rốt cuộc lại là nhóm thực phẩm không tốt cho sức khỏe ư? Trong khoai tây chiên có chứa nhiều acid béo, thực sự phá huỷ màng tế bào ở nhiều bộ phận, có hại cho sức khoẻ. Món này ghiền nhưng nên dùng ít thôi nhé.

KHOAI TÂY CHIÊN
source: https://amthucbonmua.vn/wp-content/uploads/2020/09/khoai-tay-chien-1.jpg

ĐỒ ĂN VẶT

Trong đồ ăn vặt có chứa rất nhiều loại muối, chất béo, chất bảo quản cũng như đường. Ăn thì ngon nhưng thực tình lại gây hại cho não bộ. Nhiều chất phụ gia trong đồ ăn vặt còn gây nên tình trạng biến đổi hoá học trong não từ đó gây lo âu và trầm cảm.

ĐỒ ĂN VẶT
source: https://tieuthantai.com/wp-content/uploads/2020/10/103071020_864396054086317.jpg

THỰC PHẨM CHỨA CAFFEINE

Phải công nhận về lợi ích của caffeine đối với cơ thể. Cơ mà những đồ ăn uống chứa nhiều caffeine, dùng thường xuyên dễ khiến mất nước cho não, rồi máu trong não không được tuần hoàn và ảnh hưởng nhiều cơ quan cơ thể, làm hại hệ tư duy. Những nhà khoa học đến từ xứ sở chuột túi Úc cũng đã nghiên cứu cho ra kết quả về việc nước ngọt chứa caffeine sẽ làm đổi thay protein trong não, thực sự gây hại cho não bộ.

THỰC PHẨM CHỨA CAFFEINE
source: https://cdn.tgdd.vn/Files/2018/03/16/1074958/caffeine-co-thuc-su-anh-huong-den-kha-nang-sinh-san-cua-ca-hai-gioi-3_800x400.jpg

Chỉ ra nhóm thực phẩm không tốt cho sức khỏe mà bạn nên tránh ở ngay phía trên đây. Không phải là ngưng ăn tuyệt đối mà là không nên dùng nhiều, sử dụng có điều độ thì sẽ không gây hại cho sức khoẻ. Không nhất thiết phải gạch đi toàn bộ trong chế độ ăn mà chỉ là dùng hợp lý nhé. Hy vọng bài viết này lại tiếp tục mang đến một thông tin bổ ích cho bạn và gia đình. Cùng giữ gìn sức khoẻ để vượt qua mùa dịch một cách bình an và thực sự an toàn, khoẻ mạnh nhé. Đồng hành cùng Beauties Việt Nam với nhiều bài viết, thông tin hay ho thú vị hơn nữa.