THẾ GIỚI THỰC PHẨM, ĐÂU MỚI LÀ THỰC PHẨM CHĂM SÓC SỨC KHỎE?

Cả một thế giới thực phẩm vô cùng đa dạng nhưng bạn vẫn đau đầu không biết nên ăn món gì mỗi bữa, mỗi ngày. Thay vì chọn lựa bừa bãi, hãy đọc ngay bài viết dưới đây, để biết được đâu là thực phẩm chăm sóc sức khỏe. Bài viết này siêu cần thiết để những gì bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày sẽ không khiến bạn phải hối hận trong tương lai. Nhớ trang bị nguồn kiến thức vững chắc này để biết nên sử dụng đấy. Gợi ý cả một menu dinh dưỡng, khéo lại có tên bao món khoái khẩu của bạn ở dưới đây ấy chứ.

THẾ GIỚI THỰC PHẨM, ĐÂU MỚI LÀ THỰC PHẨM CHĂM SÓC SỨC KHỎE?
source: https://dep365.com/wp-content/uploads/2017/12/sam-soi-thuc-don-giam-can-cua-cac-sao-han-08.jpg

MẬT ONG

Đầu tiên, phải kể đến mật ong. Nói về thực phẩm chăm sóc sức khỏe sao thiếu được mật ong cơ chứ. Mật ong đúng là món quà mà thiên nhiên trao tặng cho chúng ta. Đâu chỉ bổ dưỡng cho sức khoẻ mà còn khiến da sáng đẹp, thanh xuân nữa đó. Trong mật ong có chứa 82% Carbohydrate chính yếu là Monosacarit Fructose cùng với Glucose. Ngoài ra còn có cả vitamin, protein, khoáng chất và nhiều chất chống oxy hoá nữa. Công dụng của mật ong thì vừa giảm viêm, chữa lành vết thương cũng như giết chế vi khuẩn, tăng cường năng lượng cho bạn.

MẬT ONG
source: https://baosonhospital.com/Uploads/images/mat-ong.jpg
baca juga

CHUỐI

Ăn chuối nhiều siêu tốt. Chuối làm giảm stress, ai chẳng cần. Một số thông tin khoa học thú vị về chuối còn là chứa nhiều tyrosin. Rồi chuối giúp tăng khả năng học hỏi, nhanh nhạy, điều hoà hoạt động tim mạch. Kali trong chuối còn giúp chống lại hiện tượng chuột rút nữa. Ai yêu thích thể thao nhớ bỏ túi loại thực phẩm chăm sóc sức khỏe này nhé.

CHUỐI
source: https://cafefcdn.com/thumb_w/650/2018/12/26/chuoi-giup-tren-bao-duoi-nghe1486454099-15457913501701999672953-crop-15457914090251419896039.jpg

GỪNG

Khắp nơi ở nước ta, đâu đâu cũng dễ mua được gừng. Gừng vừa làm thuốc vừa thông dụng trong việc làm gia vị nữa. Trong gừng có chất làm giảm tính hàn, hạn chế được nhiều hiện tượng dị ứng đồ ăn. Cùng với tác dụng chữa bệnh thì gừng còn giúp kích thích tiêu hoá, chữa cảm lạnh nữa.

GỪNG
source: https://image-us.eva.vn/upload/2-2021/images/2021-06-29/tac-dung-cua-gung-va-cach-su-dung-gung-tac-dung-cua-gung-7-1624979806-110-width700height450.jpg
baca juga

SỮA CHUA

Hẳn là thực phẩm chăm sóc sức khỏe này ai cũng biết rồi đúng không? Trong sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn cho đường tiêu hoá, đường ruột. ăn sữa chua còn tăng miễn dịch nữa cơ, chống đầy hơi, khó chịu bụng, chống tiêu chảy hay táo bón. Nên ăn sữa chua hàng ngày để sức khoẻ được tăng cường nhé. Đây thực sự là nguồn protein dồi dào luôn đấy.

SỮA CHUA
source: https://www.dongyvietnam.org/wp-content/uploads/2020/11/trao-nguoc-da-day-co-nen-an-sua-chua.jpg

CỦ CẢI

Từng được ví von là nhân sâm, hoá ra củ cải cũng có nhiều công dụng với sức khoẻ cực kỳ luôn đấy. Xét theo Đông y thì củ cải vốn tính mát. Vị của củ cải ngọt, có chút nồng, không độc nên dùng để trị bụng trướng, ho, hen suyễn, ợ chua, chóng mặt cực kỳ hợp lý. Ăn củ cải khai vị, ngon miệng mà lại còn chống cả còi xương, hoại huyết, sát khuẩn… nữa.

CỦ CẢI
source: https://goigon.com/wp-content/uploads/2020/12/cu-cai-mon-an-mua-dong-tot-cho-suc-khoe-avt.jpg

KHỔ QUA/MƯỚP ĐẮNG

Món ăn đúng nhiều nhiều người ghiền nhưng nhiều người không ăn nổi đắng lại không ăn được này hoá ra cực tốt. Hương vị không phải lý tưởng cho ai cũng dám thử nhưng nên dùng cực kỳ. Khổ qua chứa siêu nhiều protein, nhiều chất chống oxy hoá, nâng cao hệ miễn dịch. Ngay cả hạt khổ qua cũng chứa dầu mà triệt tiêu được cả những mầm bệnh nan y như ung thư tá tràng…
 

KHỔ QUA/MƯỚP ĐẮNG
source: https://cdn.tgdd.vn/2020/09/CookProduct/Tac-dung-cua-muop-dang-voi-suc-khoe-va-cac-luu-y-khi-dung-0-1200x676.jpg

DẦU HẠT GIỐNG

Đó là dầu hạt hướng dương, dầu hạt mè, dầu hạt nho, rồi bất cứ loại hạt nào tiết ra dầu đều là thực phẩm chăm sóc sức khỏe tốt. Sao lại thế. Đó là bởi trong nó hàm lượng vitamin E cao, có acid béo omega 3 rồi cholin nên cân bằng hooc-môn hiệu quả. Đã thế hàm lượng kẽm rồi canxi của dầu này cũng cao hơn những loại dầu khác. Thực sự dầu vừa tốt cho cơ thể vừa còn làm đẹp khi dưỡng ẩm, tăng đàn hồi vi diệu. Thực sự nên cân nhắc thay vì dùng dầu động vật nhé.
 

DẦU HẠT GIỐNG
source: https://veggie.vn/uploads/details/2020/09/images/Cac-loai-dau-an-thuc-vat-tot-cho-suc-khoe.jpg

Gợi ý về thực phẩm chăm sóc sức khỏe trên đây có phải là siêu cần thiết cho bạn lúc này không? Đừng nên bỏ qua những bài viết lý thú liên quan đến đồ ăn, thức uống như thế này nhé! Cơ bản thì bữa ăn tưởng bình thường nhưng lại quyết định tình trạng sức khoẻ cũng như vẻ đẹp làn da, vóc dáng của bạn chủ yếu đấy.