CẦN ĂN GÌ ĐỂ NGĂN RỤNG TÓC

Nhà tắm cũng thấy tóc, giường ngủ toàn là tóc, sấy tóc xong một “mớ” tóc rụng rồi chải tóc vuốt ra thật nhiều tóc. Đây không còn là chuyện bình thường nữa đâu nhé. Tình trạng này tiếp diễn không chỉ khiến đầu xẹp lại, tóc thưa thớt mà còn cảnh báo nguy cơ cao hói khi về già nữa cũng nên. Theo nghiên cứu thì rụng tóc còn là vấn đề đến từ việc rối loạn miễn dịch, do bị thiếu vitamin, do bệnh tiểu đường hay tình trạng mất ngủ, căng thẳng… Tạm thời khá khó để tìm nguyên nhân mà tóc rụng. Có dầu gội trị rụng tóc rồi nay cần biết ăn gì để ngăn rụng tóc nữa. Chú ý chế độ ăn một chút cũng sẽ giúp cho tóc chắc khoẻ, bóng mượt hơn hẳn đấy.

CẦN ĂN GÌ ĐỂ NGĂN RỤNG TÓC
source: https://tocdepvn.com/wp-content/uploads/2019/10/kieu-toc-ngang-vai-dep-2020-32.png

CÁ HỒI

Ở trong cá hồi có dồi dào protein. Tóc rất cần protein để khoẻ mạnh, đặc biệt thiết yếu để tạo ra keratin – thành phần quan trọng xây dựng nên cấu trúc của tóc. Hỏi ăn gì để ngăn rụng tóc gợi ý ngay cá hồi còn bởi trong loại thực phẩm này chứa Omega 3 hàm lượng lớn và nhiều vitamin thiết yếu nữa. Chăm chỉ ăn cá hồi là tóc phát triển tốt, khoẻ hơn hẳn đấy.

CÁ HỒI
source: https://vnn-imgs-f.vgcloud.vn/2021/05/18/12/mua-ca-hoi.jpg
baca juga

NHỮNG LOẠI HẠT

Nghiên cứu về việc rụng tóc ở phái nữ đã cho những đối tượng nghiên cứu ăn thực phẩm dinh dưỡng chứa Omega 3, 6 cùng chất chống oxy hoá trong vòng 6 tháng liền. Kết quả vượt cả mức có thể tưởng tượng luôn. Đó là chỉ sau nửa năm mà 90% đối tượng thừa nhận là tóc giảm rụng rõ rệt, 86% xác nhận tóc dày lên trông thấy rõ luôn. Những chất này được lấy từ những loại hạt như hạt lanh, hạt óc chó, từ dầu hạt nho, dầu mè, dầu hướng dương…

NHỮNG LOẠI HẠT
source: https://atlasgarden.vn/wp-content/uploads/2020/08/cac-loai-hat-dinh-duong.jpg

RAU BINA

Cũng theo một nghiên cứu khoa học khác thì đã phát hiện ra ở người hay bị rụng tóc là sẽ có nồng độ sắt và vitamin D2 tương đối thấp. Lúc này ăn gì để ngăn rụng tóc chính là ăn rau bina. Trong loại rau này có chứa sắt rồi thêm cả vitamin C rất dồi dào – vitamin này hỗ trợ hấp thu sắt vào cơ thể tốt hơn. Có nhiều món chế biến được từ món rau này nhé!

RAU BINA
source: https://trithucvn.org/wp-content/uploads/2019/03/Rau-bina.jpg
baca juga

    CÀ RỐT

    Ở trong cà rốt có chứa gì mà lại làm nên chọn để ăn gì để ngăn rụng tóc. Chính là beta carotene chất được nạp vào chuyển hoá thành vitamin A. Nhớ đó tóc khoẻ hơn, tình trạng gãy rụng giảm đi rõ rệt.

    CÀ RỐT
    source: https://cdn.tgdd.vn/Products/Images/8785/226904/bhx/ca-rot-da-lat-tui-500g-202009172031505039.jpg

    HÀU

    Một sản phẩm siêu dinh dưỡng khác nhất định phải kể đến trong “lĩnh vực” rụng tóc chính là kẽm. Hàm lượng kẽm của những người hay bị rụng tóc thấp hơn đáng kể so với người bình thường.
    Và bổ sung kẽm cũng được nghiên cứu để làm chậm quá trình rụng tóc. Theo như chuyên trang sức khoẻ thì hàu là thực phẩm chứa cực nhiều kẽm mà bạn nên tích cực bổ sung. Kẽm cũng có trong cả rau bina, quả óc chó, trứng, đậu xanh, bột yến mạch…tốt cho việc cải thiện tóc rụng.

    HÀU
    source: https://vn.mamaclub.com/wp-content/uploads/2019/11/3edc-700x400.jpg

    TRỨNG

    Hoá ra trứng ăn cũng sẽ tốt cho tóc đó nàng. Vitamin D có trong trứng, khi ăn vào sẽ giúp tóc óng mượt cũng như dày lên hẳn. Nhưng đừng nên lạm dụng ăn quá nhiều trứng nhé, không tốt đâu. Cái gì cũng thế, chỉ nên ăn một lượng vừa đủ thôi thì cơ thể mới có thể hấp thu và chuyển hoá tốt được. Bạn không nên ăn quá 3 quả trứng/tuần nha.

    TRỨNG
    source: https://bizweb.dktcdn.net/100/316/445/articles/trung-ga.jpg?v=1585532559617

    Gợi ý về ăn gì để ngăn rụng tóc trên đây bạn đã thấy được “khai lối” chút chút chưa? Toàn những món không hề khó kiếm, thay đổi để bổ sung vào bữa ăn nhé. Đặc biệt là những loại hạt hay dầu hạt siêu có lợi cho tóc, cho dáng nữa. Bạn cũng chú ý về liều lượng hấp thu vào cơ thể nha. Không phải cứ tốt thì ăn nhiều suốt đâu, chỉ là bổ sung vào thực đơn một cách linh hoạt để cơ thể không thiếu chất. Tuân thủ những điều đó thì tóc mới có thể đẹp, khoẻ và bớt ngay hiện tượng rụng đi được.