HOA QUẢ TƯƠI

Món ăn Việt Nam tốt cho sức khỏe đầu tiên mà chúng ta không thể bỏ qua chính là các loại hoa quả tươi. Đây là món ăn có thể ăn trực tiếp mà không cần qua chế biến. Hoa quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cơ thể bạn hoạt động tốt và tăng sức đề kháng. Nhất là trong mùa dịch, bạn nên ưu tiên các loại hoa quả giàu vitamin C, E, A cùng nhiều khoáng chất có lợi cho sức đề kháng. Có thể kể đến một vài cái tên như chuối, táo, cam, ổi, bưởi, đu đủ,...

Điểm danh thức ăn tốt cho sức khỏe phụ nữ, nhất định không thể bỏ qua

f
Món ăn Việt Nam tốt cho sức khỏe

CHÈ HẠT SEN LONG NHÃN

Những ngày nghỉ dịch mà "lỡ thèm" một chén chè ngọt thanh thì sao nhỉ? Rất đơn giản, chúng mình chỉ cần đặt mua nguyên liệu rồi tự nấu là được. Đã lỡ vào bếp thì nấu luôn món ăn tốt cho sức khỏe luôn nha. Ví dụ như món chè hạt sen long nhãn này nè. Hạt sen được biết đến như một bài thuốc trong Đông y có tác dụng chữa trị nhiều bệnh. Chè hạt sen long nhãn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những người bị thiếu máu, mệt mỏi, suy nhược và khó ngủ,...

f
Hạt sen có tác dụng chữa trị nhiều bệnh
baca juga

CANH ĐẬU PHỤ NẤM HƯƠNG

Thực đơn các món ăn Việt Nam tốt cho sức khỏe xin phép được bổ sung món canh đậu phụ nấm hương này. Đây là món chay thanh đạm cho những người ăn chay (ngày rằm). Với nguyên liệu dễ mua như đậu phụ và nấm hương, món ăn này có tác dụng kiện tỳ vị, thích hợp với người bị suy nhược cơ thể, bị thiếu máu, thiếu canxi hay mới ốm dậy.

f
Canh đậu phụ nấm hương

GÀ XÀO

Một trong những nhóm chất quan trọng không thể thiếu trong mùa dịch mà cơ thể cần bổ sung "ngay và luôn" chính là protein. protein thì có nhiều trong các loại thịt động vật. Chẳng hạn như thịt gà, và chúng ta có ngay món gà xào "đưa cơm" cho các bạn tham khảo. Một món ăn cung cấp đầy đủ protein đáp ứng giá cả phải chăng và có hương vị hấp dẫn, ngại gì mà không thử ngay hôm nay cả nhà nhỉ?

f
Món ăn Việt Nam tốt cho sức khỏe
baca juga

TÔM XÀO THỊT

Cũng là món ăn giàu protein mà cả nhà mình có thể thêm vào thực đơn hôm nay - tôm xào thịt. Bật mí thêm là món ăn tốt cho sức khỏe này không chỉ giàu protein mà còn giàu axit béo omega - 3 rất có lợi cho tim nữa đấy. Với nguyên liệu dễ đặt mua như tôm, thịt heo, cà rốt, bông cải xanh, cả nhà đã có ngay món ăn "ngon - bổ - khỏe" giúp nâng cao sức đề kháng trong mùa dịch rồi đấy!

8 thực phẩm bổ sung protein nên ăn để tốt cho sức khỏe

f
Tôm xào thịt giàu protein

THỊT BÒ XÀO

Tiếp tục là một món xào tốt cho sức khỏe mà các bạn không nên bỏ qua trong danh sách thực đơn món Việt tốt cho sức khỏe hôm nay. Thịt bò cũng là một trong những nguyên liệu rất giàu protein. Ăn thịt bò tốt cho máu, có lợi cho những người khí huyết xanh xao. Bạn có thể kết hợp xào thịt bò với rau cần hoặc ớt chuông đều rất tốt cho sức khỏe. 

r
Thịt bò xào tốt cho sức khỏe

NGŨ CỐC

Giới thiệu thêm cho các bạn một món ăn nhẹ tuyệt vời trong những ngày giãn cách như thế này. Đó là ngũ cốc, món ăn không sợ béo. Sỡ dĩ mình nói như vậy bởi vì rất nhiều cô nàng dùng ngũ cốc như một phương pháp ăn kiêng bổ dưỡng. Loại thực phẩm bày ít calo nhưng lại có khả năng cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bạn chỉ cần đảm bảo chọn loại 100% ngũ cốc nguyên hạt với không quá 6 gram đường trong mỗi khẩu phần là bạn đã có ngay món ăn vẫn giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ.

f
Món ăn Việt Nam tốt cho sức khỏe

Trên đây là các món ăn Việt Nam tốt cho sức khỏe mùa dịch mà bạn không nên bỏ qua. Mỗi chúng ta cần nâng cao ý thức chống giặc dịch từ việc làm đơn giản như tự bảo vệ sức khỏe bản thân của mình nhé!