1. Luyện tập linh động hơn

Nếu bạn phải ngồi nhiều ở trường và/hoặc ở chỗ làm, hãy cử động đôi chân và cơ thể, nhưng đừng làm liên tục như con lắc đồng hồ. Đứng dậy và đi lại nếu được. Bước ra ngoài trong giờ nghỉ trưa hoặc đi bộ để lấy nước. Nếu muốn có thân hình cân đối nhưng lại quá bận để tới phòng tập, bạn cần ít nhất là đứng dậy và hoạt động. Đi bộ. Đỗ xe ở vị trí thật xa. Có rất nhiều cách để làm những việc như vậy, và chúng không hề tốn thời gian và tiền bạc.
 

  • Cố gắng dùng thang bộ thay cho thang máy khi về nhà hoặc tới cơ quan (dùng xen kẽ cầu thang bộ và thang máy nếu nơi bạn cần đến nằm ở tầng quá cao).
 
  • Sử dụng bàn đứng hoặc bàn kết hợp với máy chạy bộ, hoặc dùng quả bóng luyện tập thay cho ghế ngồi. Bạn có thể xem chương trình TV yêu thích -- nhưng đừng chỉ ngồi xem một chỗ. Hãy nấu ăn, gập quần áo, dọn bát đĩa trong máy rửa bát hoặc dùng máy đạp xe tại chỗ. Thực hiện các bài tập bước lên/bước xuống (liên tục) trong một khoảng thời gian.
 
  • Tập squat trong lúc chờ đợi đồ ăn chín. Nhón chân đi lại quanh nhà trong tư thế con vịt hoặc squat nửa chừng.


2. Thực hiện những bài tập vận động

Đó là những bài tập làm tăng nhịp tim nhiều nhất. Chúng sẽ cải thiện khả năng chịu đựng những hoạt động tốn sức của cơ thể và khiến bạn khoẻ mạnh hơn. Các bài tập vận động sẽ giúp bạn giảm cân - nếu đó là mục đích của bạn, nhưng luyện tập như thế này là bắt buộc nếu bạn muốn có thân hình cân đối.
  • Bạn có thể đạp xe, đó là một cách tuyệt vời để vận động và bước ra ngoài trời.
  • Hãy thử đi bộ nhanh hoặc chạy bộ thư giãn (jogging), cả hai đều rất dễ thực hiện và lại còn miễn phí nữa.
  • Bạn có thể đi bơi, đó cũng là một cách tuyệt vời để vận động toàn bộ cơ thể.


3. Hãy quyết tâm!

 Nếu bạn muốn có thân hình cân đối, bạn cần phải thực hiện một bài luyện tập nào đó ít nhất là cách ngày. Bạn không thể mong đợi có kết quả tốt nếu luyện tập thất thường và thiếu nhất quán. Lập kế hoạch và tuân thủ.
  • Đừng cố tập luyện vào tất cả mọi ngày trong tuần. Bạn nên có ít nhất từ 2 tới 3 ngày nghỉ một tuần. Hãy cho cơ thể thời gian để thư giãn và phát triển cơ bắp. Thời gian nghỉ ngơi là rất cần thiết.

4. Tìm bạn cùng tập!

Các nghiên cứu cho thấy nếu có người thúc ép và cùng tập luyện với bạn, việc bám sát kế hoạch sẽ trở nên dễ dàng hơn.
 

5. Ăn uống lành mạnh

Thiết lập chế độ ăn giảm calo

Để giảm cân mà vẫn có thân hình cân đối, bạn cần phải thiết lập một chế độ ăn ít calo. Điều này có nghĩa là bạn sẽ ăn ít calo hơn so với mức cần thiết để duy trì cân nặng, nhờ đó, cơ thể bạn sẽ chuyển sang đốt mỡ. Tính toán xem bạn cần bao nhiêu calo để duy trì cân nặng, sau đó, lên kế hoạch về lượng calo bạn có thể tiêu thụ trong ngày (thường là 2.000 calo một ngày).

Cắt giảm đường, muối và chất béo không lành mạnh khỏi chế độ ăn

 Đường, muối và chất béo không lành mạnh sẽ cản trở việc có một vóc dáng cân đối. Tránh dùng đồ uống có đường như soda và bất cứ thứ gì chứa nhiều chất béo bão hoà hoặc chất béo chuyển hoá (dầu ăn bị hy-dro-gen hoá một phần hoặc toàn phần, bơ thực vật). Thay vào đó, ăn hoa quả để tráng miệng và các thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như omega-3 (có trong hầu hết các loại cá, dầu ô-liu và các loại hạt)
 


Duy trì thực đơn cân bằng

Bạn sẽ phải có một chế độ ăn cân bằng các chất đạm, carbonhydrate (trong ngũ cốc), hoa quả và rau xanh, các chế phẩm từ bơ sữa. Ngũ cốc nguyên cám có thể chiếm khoảng 30% lượng thực phẩm bạn tiêu thụ (nếu chúng không gây viêm cho cơ thể bạn), hoa quả và rau xanh chiếm thêm 30% nữa (ưu tiên rau), các chế phẩm từ bơ sữa là 15%, thịt nạc chiếm 15% hoặc tới 40% nếu bạn giảm tiêu thụ calo từ carbonhydrate. Cắt giảm các chất béo có hại, tinh bột (ngũ cốc đã tinh chế) và đường xuống dưới 4%.
  • Có nhiều dạng chất béo khác nhau. Một số có lợi cho bạn, một số thì không. Bạn nên tránh chất béo chuyển hoá (có trong các loại đồ ăn vặt công nghiệp được chế biến sẵn) và hạn chế dùng chất béo bão hoà (thịt xay, xúc xích thịt lợn, xúc xích Vienna, đồ chiên rán và bơ). Tuy nhiên, chất béo bão hoà đơn (dầu ô-liu, quả bơ) và chất béo bão hoà đa (cá, hạt óc chó) lại rất tốt cho bạn.
 
  • Ngũ cốc nguyên cám có lợi bao gồm lúa mì nguyên cám, yến mạch nguyên cám, diêm mạch và gạo lứt.
 
  • Hoa quả và rau xanh lành mạnh bao gồm đậu gà/đậu garbanzo (có thể dùng để nấu món hummus - một loại sốt chấm làm từ đậu nghiền), các loại đậu, rau cải xoăn, súp lơ xanh, rau chân vịt, quả việt quất, dâu tây, chanh và lê.
Chia khẩu phần ăn phù hợp

Suất ăn của bạn phải có khẩu phần hợp lí để tránh nạp nhiều calo hơn cần thiết. Hãy cẩn thận, đừng lấy khẩu phần ăn quá lớn - dùng bát hoặc đĩa nhỏ hơn để đựng đồ ăn nếu không dám chắc. Uống một cốc nước trong bữa ăn, ăn chậm để giúp cơ thể cảm thấy no.
 

Tập trung vào các loại đạm không chứa chất béo

Chất đạm sẽ giúp bạn cảm thấy no và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, các thực phẩm đạm đã chế biến sẵn lại chưa nhiều chất béo có hại. Bạn nên ăn các loại đạm không béo để giảm lượng chất béo có hại trong bữa ăn. Sử dụng phô mai cứng chứa ít chất béo và carb.
  • Ví dụ các nguồn đạm không béo bao gồm thịt gà, gà tây, cá, trứng và đậu/đậu lăng.

 

Bạn có định nghĩa như thế nào về thân hình cân đối nữ?
 

Thân hình cân đối chuẩn không cần chỉnh khi áp dụng liệu trình ăn kiêng sau đây
 

Xây dựng một thực đơn tốt cho sức khỏe với những thực phẩm dưới đây!

 Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết tại Beauties Vietnam. Ngoài ra hiện nay rất nhiều sản phẩm hấp dẫn đang được giảm giá đến tận 40% tại trang bán hàng của Beauties Vietnam. Các bạn có thể tham khảo link bên dưới để nhanh tay chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất nha

HOT!!! Top Mỹ phẩm Nhật Bản siêu sale up to 40% tại Beauties Vietnam