LÀM MỀM DA GIÀY

Cách đi giày thể thao không bị đau chân lý tưởng nhất là khi mới mua về bạn hãy làm mềm nó ra.

- Sử dụng rượu hoặc cồn: Nếu trong nhà có sẵn rượu trắng hoặc cồn thì bạn hãy lấy một ít xoa vào khắp lòng của đôi giày. Khi hơi của rượu hay cồn bốc lên thì đôi giày của bạn sẽ mềm ra và cảm giác không còn bị đau chân lúc mang nữa.

LÀM MỀM DA GIÀY
source: http://media.doisongphapluat.com/514/2017/1/11/cach-khong-dau-chan-khi-di-giay-3.jpg

- Dùng bia: Nếu mang giày thể thao bị đau chân mà được làm bằng chất liệu vải hay giả da thì bạn có thể dùng bia để khắc phục tình trạng này. Khi đó chất liệu của giày sẽ trở nên mềm mại hơn, đôi chân của bạn cũng có cảm giác thoải mái hơn.  

- Dùng kem dưỡng ẩm: Nếu không muốn mang giày thể thao bị đau gót chân thì bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm để thoa lên khu vực gót chân, vùng chân. Nhờ những loại kem dưỡng này mà nó sẽ làm cho da mềm ra. Khi mang đôi giày vào ngay hôm sau bạn cũng có cảm giác mềm hơn và không còn bị đau như trước nữa.

SỬ DỤNG MIẾNG LÓT

- Sáp: Một cách đi giày thể thao không bị đau chân, phồng rộp đơn giản đó là dùng sáp. Vốn dĩ cảm giác đau xảy ra là do do ma sát của gót giày tác động lên chân. Nếu bạn thoa sáp lên vị trí này thì sẽ không còn gặp phải tình trạng ấy nữa.

SỬ DỤNG MIẾNG LÓT
source: https://media.doisongphapluat.com/514/2017/1/11/cach-khong-dau-chan-khi-di-giay-1.jpg

- Phấn rôm: Không còn xa lạ đối với nhiều người. Dùng bột phấn rôm chính là phương pháp giúp đôi chân trở nên mịn màng hơn, đồng thời cũng là cách giảm thiểu việc đi giày bị đau ngón chân út, giảm tổn thương một cách tối đa. Nếu bạn không mang vớ, trước hết hãy lau khô chân rồi rắc thêm chút bột phấn rôm lên trên đôi chân trước khi mang giày. Nhờ bột phấn rôm mà tạo được ma sát lên bề mặt bàn chân, giúp nó không còn bị đua nữa.

- Băng cá nhân: Mang giày thể thao bị đau ngón chân út hoặc gót chân, mũi chân, cạnh bàn chân,… thì bạn có thể dán băng keo vào chỗ bị đau. Đây là cách thực hiện đơn giản, nhanh chóng, giúp bạn giảm tình trạng ma sát cho đôi chân, không còn bị nổi mụn nước khi đeo đối giày gò bó chân trong suốt khoảng thời gian dài và phải di chuyển, vận động liên tục.

baca juga
SỬ DỤNG MIẾNG LÓT
source: http://media.doisongphapluat.com/2017/01/11/cach_khong_dau_chan_khi_di_giay_2.jpg

LÀM GIÃN GIÀY

Đây chính là cách đi giày thể thao không bị đau chân mà rất nhiều bạn áp dụng. Và tùy mỗi người mà áp dụng những phương pháp khác nhau.

- Dùng giấy báo: Bạn chỉ cần lấy một ít giấy báo nhét vào trong đế giày để nó giãn ra nhanh hơn. Dùng giấy báo nhiều rồi nhúng qua nước cho ẩm nhét vào bên trong giày. Lưu ý nhét đến khi nào không thể nhét thêm nữa thì ngưng rồi đem nó phơi ra nơi khô thoáng. Đợi đến khi báo khô thì mang vào trong, bỏ giấy ra và đi như bình thường.

LÀM GIÃN GIÀY
source: https://photo-2-baomoi.zadn.vn/w1000_r1/2018_11_13_276_28568404/142c160a894c6012395d.jpg

- Dùng đá lạnh: Để mang giày thể thao bị đau ngón chân út bạn cũng có thể dùng túi đựng nước đá lạnh, bỏ chúng vào trong lòng của đôi giày. Để giày vào trong tủ đá qua đêm. Đợi sáng thức dậy bạn sẽ thấy đôi giày của mình rộng hơn rất nhiều. Đây chính là cách làm cho đôi giày lớn hơn mà không tác động đến size giày hay chất liệu giày của bạn nhé!

baca juga
- Sấy giày nếu đi giày quá chật: Nếu lỡ mua đôi giày quá chật, khi đi giày bị đau ngón chân út mà không thể đổi size được thì bạn có thể mang thêm một đôi tất giày. Còn nếu như đi vào chật thì hãy dùng một chiếc máy sấy, sấy chừng 15 phút thì ngừng, giờ thì bạn có thể mang vào vừa vặn mà không còn cảm giác đau nữa.
LÀM GIÃN GIÀY
source: http://tmtmart.vn/wp-content/uploads/2019/06/khu-mui-hoi-giay-nhet-giay-bao-600x365.jpg
Hi vọng với những gợi ý khắc phục khi đi giày bị đau ngón chân út, gót chân, bàn chân,…mà chúng tôi giới thiệu trên đây sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng này, đảm bảo sự thoải mái nhất khi mang giày. Chúc bạn thành công!