“NGƯỜI HÙNG” CỦA DA - “BYE BYE” LŨ MỤN

Các loại thực phẩm nạp vào người đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định sức khỏe làn da của chúng ta. Lựa chọn những thực phẩm có đủ chất dinh dưỡng và “tốt” cho hệ tiêu hóa cũng sẽ mang lại một làn da sáng khỏe và sạch mụn. Dưới đây là danh sách những cái tên mà bạn cần “để ý” trong chế độ ăn trị mụn nội tiết của mình.
 

“NGƯỜI HÙNG” CỦA DA - “BYE BYE” LŨ MỤN
source: https://i1.wp.com/healthapes.com/wp-content/uploads/2019/02/freeload.cc-6-1-1.png?w=760

#1: Omega 3

Omega 3 là chất dinh dưỡng có tác dụng chống viêm hiệu quả. Bổ sung Omega 3 từ các loại thực phẩm như cá, các loại hạt và ngũ cốc là cách để bạn cung cấp chất béo lành mạnh cho da, giúp hỗ trợ làm lành các vết viêm nhiễm do mụn gây ra.

“NGƯỜI HÙNG” CỦA DA - “BYE BYE” LŨ MỤN
source: https://i.pinimg.com/564x/fc/64/e8/fc64e84f1fe7b78895985eb8c430f65f.jpg
baca juga

#2: Trà xanh

Các nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh trà xanh với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có tác dụng giảm viêm da cực kỳ hiệu quả, làm giảm nồng độ insulin cũng như giảm tình trạng mụn trứng cá do mất cân bằng nội tiết tố. Đưa loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn có được một chế độ ăn cho người bị mụn hiệu quả bất ngờ.

“NGƯỜI HÙNG” CỦA DA - “BYE BYE” LŨ MỤN
source: https://i.pinimg.com/564x/1f/6c/9b/1f6c9bffabc1b4d304d5d3f6dcae2894.jpg

#3: Nghệ

Củ nghệ thường được biết đến với khả năng chống viêm, chữa lành các vết thương trên da một cách hiệu quả. Sử dụng nghệ với một liều lượng hợp lý sẽ giúp bạn tăng khả năng chữa lành và phục hồi của da.

“NGƯỜI HÙNG” CỦA DA - “BYE BYE” LŨ MỤN
source: https://i.pinimg.com/564x/1f/aa/60/1faa604569122ddec87c344c06da2ba2.jpg
baca juga

#4: Rau và trái cây

Ăn nhiều rau và trái cây là lời khuyên được nhắc đến nhiều nhất với những ai đang chiến đấu với lũ mụn. Bổ sung nhiều rau và trái cây sẽ giúp cơ thể đảm bảo được lượng khoáng chất và vitamin tối ưu để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể nói chung và cho làn da nói riêng. Các loại trái cây chứa lượng đường thấp như kiwi, cam, thơm, táo… là những người bạn thân trong chế độ ăn cho người da dầu được yêu thích.

“NGƯỜI HÙNG” CỦA DA - “BYE BYE” LŨ MỤN
source: https://www.healthline.com/hlcmsresource/images/topic_centers/Overweigh_Woman_Eating_Healthy_Meal_In_Kitchen-732x549-thumbnail.jpg

#5: Vitamin E

Việc thiếu hụt vitamin E cũng gây ra mụn trứng cá, nên đừng quên bổ sung vitamin E bằng các loại thực phẩm như hạt hướng dương, hạnh nhân và quả phỉ nhé.

“NGƯỜI HÙNG” CỦA DA - “BYE BYE” LŨ MỤN
source: https://i.pinimg.com/564x/43/ef/8e/43ef8ed83a37268cacf895e8a28b8030.jpg

#6: Chất xơ

Mụn xuất hiện cũng là dấu hiệu báo động tình trạng sức khỏe của bạn không tốt, có thể ví dụ như sức khỏe của hệ tiêu hóa đang có vấn đề. Chất xơ giúp đường ruột của bạn được khỏe hơn, giúp giảm viêm ruột hiệu quả, từ đó cũng giúp giải quyết phần nào mụn trứng cá. Thực phẩm giàu chất xơ bạn cần nhớ gồm có bông cải xanh, đậu lăng, hạt chia, đậu đen…

“NGƯỜI HÙNG” CỦA DA - “BYE BYE” LŨ MỤN
source: https://i.pinimg.com/564x/fd/9d/58/fd9d58b546340c7d548aa92996ef693e.jpg

BỊ MỤN NÊN SAY “NO” VỚI GÌ?

Hầu hết lời khuyên dành cho chế độ ăn trị mụn nội tiết đều sẽ là tránh xa các thực phẩm chứa nhiều thành phần Gluten. Tuy đây không phải là nguyên nhân chính gây ra mụn, nhưng có thể trở thành nhân tố giúp tình trạng mụn của bạn trở nên tệ hơn, nên để xây dựng một chế độ ăn cho người bị mụn hiệu quả bất ngờ, bạn nhất thiết phải lưu ý hạn chế những thực phẩm chứa nhiều Gluten dưới đây nhé:

BỊ MỤN NÊN SAY “NO” VỚI GÌ?
source: https://images.shape.mdpcdn.com/sites/shape.com/files/acne-flare-ups_0.jpg

#1: Sữa

Sữa bò có chứa hormone, đường và các yếu tố tăng trưởng, có khả năng gây kích thích cho tình trạng mụn của bạn. Vậy nên thực đơn ăn uống trị mụn nên tránh hoàn toàn các loại sữa bò là lời khuyên dành cho bạn đấy.

BỊ MỤN NÊN SAY “NO” VỚI GÌ?
source: https://i.pinimg.com/564x/0f/6f/bf/0f6fbf43e338af069d6742230de31f22.jpg

#2: Đường

Tiêu thụ quá nhiều đường sẽ khiến hormone của bạn mất cân bằng, thúc đẩy sản sinh ra nhiều bã nhờn, làm bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn. Vậy nên đừng làm tình trạng mụn của mình thêm tồi tệ chỉ vì thói quen ăn uống nhiều đường bạn nhé.

BỊ MỤN NÊN SAY “NO” VỚI GÌ?
source: https://kriscarr.com/wp-content/uploads/2016/08/conquercravings-header-850x444.png

#3: Thực phẩm nhiều dầu mỡ chế biến sẵn

Các món ăn ngoài hàng trông có vẻ hấp dẫn với bạn, nhưng lại chẳng tốt với làn da một chút nào. Nạp quá nhiều lượng thức ăn chế biến sẵn như vậy sẽ khiến bạn trị mụn mãi mà không hết, vậy nên đừng quên gạch tên những món ăn dầu mỡ này ra khỏi menu hàng ngày của mình nhé.

BỊ MỤN NÊN SAY “NO” VỚI GÌ?
source: https://static.onecms.io/wp-content/uploads/sites/35/2019/06/03212719/woman-earting-alone.jpg

Trên đây là những lưu ý để xây dựng được một chế độ ăn cho người bị mụn hiệu quả bất ngờ. Chúc bạn sẽ mau chóng “đánh bay” được lũ mụn xấu xí và lấy lại làn da xinh đẹp của mình!