VÌ SAO NÊN UỐNG VITAMIN

Vitamin vốn là hợp chất hữu cơ rất cần thiết trong quá trình chuyển hóa năng lượng. Đồng thời, chúng còn đóng vai trò khá quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, vitamin lại có khá nhiều loại với những vai trò khác nhau. Nhưng nhìn chung thì có thể chia chúng ra làm 2 nhóm chính gồm vitamin tan trong nước (nhóm B, C) và vitamin tan trong chất béo (nhóm A, D, E, K).
 

VÌ SAO NÊN UỐNG VITAMIN
source: https://vinmec-prod.s3.amazonaws.com/images/20190716_084721_141554_vitamin.max-800x800.jpg

Nhưng vì sao cần phải uống thêm các viên vitamin, trong khi chúng có thể được cung cấp thông qua chế độ ăn uống? Nhưng bạn có thừa nhận rằng, việc xây dựng một chế độ ăn uống để đảm bảo các chất dinh dưỡng phải được cung cấp đầy đủ trong mọi bữa ăn là rất khó không? Chính vì vậy mà chúng ta cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của loại thực phẩm chức năng này. Điều này sẽ giúp bạn ngăn ngừa các tình trạng mệt mỏi hay khó chịu khi thiếu hụt vitamin.
 

VÌ SAO NÊN UỐNG VITAMIN
source: https://vinmec-prod.s3.amazonaws.com/images/20190621_063129_518650_cn_ung_vitamin_ung_.max-1800x1800.jpg

Nhưng bạn có biết, nên uống vitamin vào thời gian nào trong ngày thì mới đem lại hiệu quả tốt nhất không? Nếu bạn chưa biết thì ngay sau đây, Beauties Vietnam sẽ mách bạn thời điểm vàng để uống vitamin nhé.
 

baca juga

    NÊN UỐNG VITAMIN VÀO THỜI GIAN NÀO TRONG NGÀY ĐỂ CÓ HIỆU QUẢ TỐT NHẤT?

    Đầu tiên, mình sẽ giới thiệu đến bạn những loại vitamin mà chúng ta nên uống vào buổi sáng nhé. Đó chính là:
    Vitamin C: Có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cũng như bảo vệ các tế bào khỏi sự nguy hiểm. Nhưng các bạn chỉ nên uống sau khi ăn, vì nếu không dạ dày sẽ cồn cào rất khó chịu.
    Vitamin D: Có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, giúp xương chắc khỏe. Mặc dù chúng ta có thể tự hấp thụ vitamin D từ ánh mặt trời, nhưng bạn cũng cần phải bổ sung thêm vì có thể sẽ bị thiếu hụt. Đặc biệt, vào lúc sáng sớm hoặc đang ăn chính là thời điểm bổ sung vitamin D thích hợp nhất. Vì nó có thể giúp bạn tràn đầy năng lượng để bắt đầu một ngày mới tuyệt vời.

    NÊN UỐNG VITAMIN VÀO THỜI GIAN NÀO TRONG NGÀY ĐỂ CÓ HIỆU QUẢ TỐT NHẤT?
    source: https://massageishealthy.com/wp-content/uploads/2018/08/tac-dung-cua-vitamin-d-doi-voi-suc-khoe-tre-so-sinh-tre-nho-2.jpg

    Một số loại Vitamin nhóm B (như B1,B2,B9): với loại vitamin này, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên uống vào buổi sáng. Nhưng để hiệu quả tốt hơn thì các bạn có thể sử dụng trước ăn sáng tầm 30 phút nhé.
    Nhưng riêng đối với những vitamin B3 thì bạn nên uống vào buổi tối sẽ tốt hơn nhé. Đặc biệt là khoảng thời gian trước khi đi ngủ.
     

    NÊN UỐNG VITAMIN VÀO THỜI GIAN NÀO TRONG NGÀY ĐỂ CÓ HIỆU QUẢ TỐT NHẤT?
    source: https://bloggiamgia.vn/wp-content/uploads/2018/10/20171128_102742_642800_niacin-990x660.max-800x800.jpg
    baca juga

      Còn đối với vitamin A, bạn có thể sử dụng vào cả buổi sáng lẫn buổi tối.Vì đây là loại dưỡng chất có khả năng giúp bảo vệ mắt cũng như tăng cường sức khỏe cho niêm mạc. Ngoài ra, đây còn là loại vitamin có ảnh hưởng khá tốt đến làn da của các nàng. Không chỉ giúp duy trì độ ẩm mà còn có khả năng đẩy lùi sự xâm nhập của vi khuẩn nữa nhé. Do đó, bạn có thể sử dụng loại vitamin này bất kể khi nào bạn thấy tiện nhé.
       

      NÊN UỐNG VITAMIN VÀO THỜI GIAN NÀO TRONG NGÀY ĐỂ CÓ HIỆU QUẢ TỐT NHẤT?
      source: https://s.meta.com.vn/img/thumb.ashx/Data/image/2019/02/23/nen-uong-vitamin-tong-hop-vao-luc-nao-tot-nhat-trong-ngay-nd.jpg

      Tương tự như thế, với vitamin E bạn cũng có thể uống vào giờ nào trong ngày cũng được. Đây là loại vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch, cũng như ngăn ngừa máu đông. Tuy không có khuyến cáo nên uống vào buổi nào thì tốt, nhưng bạn có thể uống sau khi ăn 30 phút. Vì nếu bạn uống khi bụng quá no hay quá đói thì vitamin sẽ không phát huy được hết hiệu quả đâu nhé.
       

      LƯU Ý GÌ KHI SỬ DỤNG VITAMIN?

      • Không nên quá lạm dụng vitamin vì có thể gây ra tác dụng phụ. Để đảm bảo an toàn hơn, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng trước khi sử dụng nhé, đặc biệt là phụ nữ mang thai hay người đang điều trị bệnh.
      • Để tránh tình trạng cơ thể mất cân bằng, bạn chỉ nên bổ sung những vitamin mà chế độ ăn uống hằng ngày không cung cấp đủ.
         
      LƯU Ý GÌ KHI SỬ DỤNG VITAMIN?
      source: http://icdn.dantri.com.vn/2015/vitamin-c-24815-1440411013229.jpg

      Với những thông tin trên, vậy bạn đã trả lời được câu hỏi: “nên uống vitamin vào thời gian nào trong ngày” chưa nhỉ? Đặc biệt, bạn nên tạo cho mình một thời gian biểu riêng cho việc uống vitamin và lập đi lập lại đều đặn mỗi ngày. Tin chắc rằng, với thói quen lành mạnh này, sức khỏe của bạn sẽ ngày càng được cải thiện nhé.