NHƯ THẾ NÀO LÀ MỘT CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG HỢP LÝ

Là một chế độ ăn cung cấp cho con người chất dinh dưỡng giúp duy trì hoạt động sống và cải thiện sức khỏe. Bạn đã nghe câu nói “hãy ăn sáng như một ông vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như kẻ ăn mày” chưa?
Câu nói này đề cập đến sự quan trọng của bữa sáng. Nhiều người có thói quen bỏ bữa sáng mà quên rằng bắt đầu một ngày mới, cơ thể cần rất nhiều năng lượng. Vì vậy hãy dành thời gian ăn những món ăn giàu dinh dưỡng và năng lượng vào buổi sáng. 

NHƯ THẾ NÀO LÀ MỘT CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG HỢP LÝ

Buổi tối thường là bữa ăn sau một ngày hoạt động Tuy nhiên sau bữa tối cơ thể của chúng ta không cần quá nhiều năng lượng. Một bữa tối nhẹ nhàng nhiều rau xanh và hạn chế tinh bột, chất béo và đồ ngọt là phù hợp nhất để tránh việc bị dư thừa năng lượng gây béo phì.

NHƯ THẾ NÀO LÀ MỘT CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG HỢP LÝ

Cuối cùng chính là cung cấp cho cơ thể đủ 2 lít nước mỗi ngày. Nước hỗ trợ tốt nhất quá trình chuyển hóa các chất và cung cấp cho da đủ ẩm. Ngoài ra đừng uống quá nhiều các chất kích thích như rượu, bia, đồ uống có cồn. Đồ uống có chất kích thích khi đưa vào cơ thể với một lượng lớn ngoài những tác hại về gan, thận còn ức chế trao đổi chất, gây mất nước làm cho da mau chóng lão hóa hơn đấy!
 

baca juga
    NHƯ THẾ NÀO LÀ MỘT CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG HỢP LÝ

    TẦM QUAN TRỌNG VÀ LỢI ÍCH CỦA MỘT CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG HỢP LÝ VỚI LÀN DA

    Theo Daily Mail, tinh bột và chất béo là một trong những nguyên nhân khiến làn da bị lão hóa, chảy xệ, xuất hiện bọng mắt và mụn. Có thể nói ăn uống như một con dao 2 lưỡi tác động tới làn da. Khi bạn cung cấp những dưỡng chất tốt như chất xơ, các loại vitamin trong hoa quả, thịt, cá thì sẽ có một làn da khỏe và đẹp. Tuy nhiên thói quen ăn uống không lành mạnh như ăn nhiều đồ chiên rán, tinh bột cũng như chất ngọt sẽ khiến làn da xuống cấp một cách nhanh chóng.
     

    TẦM QUAN TRỌNG  VÀ LỢI ÍCH CỦA MỘT CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG HỢP LÝ VỚI LÀN DA

    Một chế độ ăn hợp lý giải quyết được 3 vấn đề chính của làn da. Đó là duy trì hoạt động trao đổi chất giúp da khỏe mạnh. Cung cấp các dưỡng chất bảo vệ làn da dưới các tác động của môi trường như mụn, thiếu độ ẩm ..v.v. Và cuối cùng là hạn chế lão hóa do tuổi tác. Chính vì vậy ăn uống hợp lý là một việc quan trọng và không thể thiếu với chị em phụ nữ để có một làn da đẹp.

    baca juga

      DƯỠNG CHẤT CẦN THIẾT NGĂN NGỪA LÃO HÓA DA CÓ TRONG THỰC PHẨM

      Dưỡng chất như Vitamin A, D, C, E, Collagen được cho là rất tốt cho da và có nhiều trong các loại thực phẩm. Cung cấp dưỡng chất từ thực phẩm vừa tốt vừa an toàn. Một số loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất hỗ trợ chăm sóc da mà bạn có thể bổ sung cho mình sau:  

      DƯỠNG CHẤT CẦN THIẾT NGĂN NGỪA LÃO HÓA DA CÓ TRONG THỰC PHẨM
      • Vitamin A có nhiều trong cà rốt, xoài, trứng sữa. Vitamin A giúp giúp nuôi dưỡng các liên kết Collagen giúp da có độ căng và đàn hồi, mắt tuy nhiên bạn nên cung cấp ở một lượng vừa đủ tránh bị vàng da.
      • Vitamin D có nhiều trong cá hồi, cá tuyết cá ngừ. Vitamin D giúp sáng da và rất tốt cho xương nữa.
      • Collagen hỗ trợ chống các liên kết dưới da đứt gãy gây nên tình trạng da nhăn nheo, giúp cho làn da căng và đàn hồi. Collagen có nhiều trong xương, chân giò.
      • Vitamin C có trong quả chanh, cam, bưởi chống oxy hóa rất tốt. Một ly nước chanh mật ong vào buổi sáng sớm vừa tốt cho da và cũng là bí kíp để có một vóc dáng đẹp mà nhiều chị em sử dụng.
      • Vitamin E có nhiều bơ, hạt dẻ, rau cải xanh, hạnh nhân cung cấp độ ẩm và chất dinh dưỡng cho da khỏe mạnh. Hãy bổ sung thường xuyên để nuôi dưỡng làn da thật tốt nhé!

       

      DƯỠNG CHẤT CẦN THIẾT NGĂN NGỪA LÃO HÓA DA CÓ TRONG THỰC PHẨM
      source: https://media.healthplus.vn/thumb_x650x382/Images/Uploaded/Share/2018/05/15/thay-doi-che-do-an-uong-de-ngan-ngua-lao-hoa-da11526372353.jpg

      Ăn uống quan trọng trong việc chăm sóc da không kém các bước skincare mà chị em phụ nữ thường làm hàng ngày đâu. Hãy duy trì một chế độ ăn phù hợp và bổ sung các chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm để có một cơ thể cũng như làn da trẻ trung.