NHỮNG THỰC PHẨM NÊN ĂN TRONG NHỮNG NGÀY “ĐÈN ĐỎ”

  • Bổ sung thêm đậu vào bữa ăn 

Thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ và phục hồi sức khỏe của chúng ta trong lúc đến tháng. Nên và không nên ăn gì để giảm đau bụng kinh là vấn đề đang được nhiều chị em quan tâm. Nếu gặp vấn đề này, Beauties Vietnam khuyên các nàng nên bổ sung thêm các loại đậu vào bữa ăn của mình nha!

NHỮNG THỰC PHẨM NÊN ĂN TRONG NHỮNG NGÀY “ĐÈN ĐỎ”
source: https://media.cooky.vn/images/blog-2016/16(12).jpg

Đây là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của bạn. Những chất xơ có trong đậu giúp dạ dày dễ hấp thu và tiêu hóa. Điều này sẽ giúp ích trong việc giảm thiểu các cơn đau khi bụng phải co bóp. Ngoài ra, vitamin B còn có  tác dụng tốt trong việc giảm đi sự mệt mỏi, stress luôn bao quanh các nàng trong “ngày dâu”. Chính vì vậy, hãy luôn nhớ ăn đậu thường xuyên khi đến tháng nhé các nàng.

  • Ăn các loại thực phẩm có chứa chất axit béo Omega 3


Các cơn đau trước khi đến tháng và kéo dài trong thời kỳ kinh nguyệt luôn khiến các nàng “đứng ngồi không yên”. Dù ở trong tư thế nào thì cơn đau bụng vẫn luôn hành hạ các nàng. Những “chiến binh” axit béo Omega 3 sẽ giúp chị em phụ nữ chúng ta xoa dịu những triệu chứng này. Đây là chế độ ăn khoa học mà các chuyên gia khuyên bạn nên dùng trong thời gian “đèn đỏ”. Bơ, cá hồi, các loại hạt…..là những thực phẩm giúp bạn bổ sung axit béo Omega 3 một cách tốt nhất.

NHỮNG THỰC PHẨM NÊN ĂN TRONG NHỮNG NGÀY “ĐÈN ĐỎ”
source: https://photo-2-baomoi.zadn.vn/w1000_r1/2019_02_28_322_29807536/03e3b28930c8d99680d9.jpg
baca juga
    • Không thể thiếu được rau xanh

    Trong tất cả các loại thực phẩm, rau xanh có thể xem là thứ cung cấp cho bạn rất nhiều chất dinh dưỡng và an toàn với cơ thể. Rau cần được bổ sung một cách thường xuyên trong các bữa ăn của bạn, không chỉ là thời kỳ đến tháng. Chúng còn giúp làn da của bạn trở nên tươi trẻ và mịn màng hơn. 

    Đối với việc đau bụng kinh, rau xanh sẽ làm giảm những cơn đau bụng đang liên tục  hành hạ các nàng trong nhiều ngày liền. Các dưỡng chất như canxi, magie, kali… có trong rau có tác dụng xoa dịu. Bên cạnh đó, vitamin K sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa tình trạng chảy máu quá nhiều và hình thành các cục máu đông.

     

    NHỮNG THỰC PHẨM NÊN ĂN TRONG NHỮNG NGÀY “ĐÈN ĐỎ”
    source: https://www.intekno.net/wp-content/uploads/2017/11/meyve-ve-sebzeler.jpg

    KHÔNG NÊN ĂN GÌ ĐỂ GIẢM ĐAU BỤNG KINH

    • Đồ chiên rán


    ​​​​​​Trong thời kỳ kinh nguyệt, chuyện gì xảy ra nếu lượng estrogen không được ổn định? Chắc chắn là các cơn đau bụng co thắt kéo dài sẽ liên tục hành hạ cho đến khi các nàng kiệt sức mới thôi. Chình vì vậy, bạn hãy tránh xa những loại thực phẩm có nguy cơ cao làm bạn tăng estrogen một cách bất thường. Đồ chiên rán là một trong những thứ bạn nên cho vào “danh sách đen” ngay lập tức đấy nhé!

    KHÔNG NÊN ĂN GÌ ĐỂ GIẢM ĐAU BỤNG KINH
    source: https://sohanews.sohacdn.com/thumb_w/660/2014/chien-ran-1412652820545-34-0-365-649-crop-1412652848701.jpg
    baca juga
      • Thực phẩm có chứa caffeine


      Không chỉ trong thời kỳ kinh nguyệt mà bạn cần tránh các loại thực phẩm có chứa caffeine mọi lúc. Chúng có ảnh hưởng không hề tốt cho sức khỏe của bạn một chút nào. Cà phê, nước ngọt, chocolate,....là những thứ bạn cần tránh ngay trong khi đang đến tháng. Theo kinh nghiệm của Beauties Vietnam, chúng sẽ làm hẹp mạch máu gây nên nhức đầu khó chịu. Đau toàn thân kết hợp cùng đau đầu sẽ chẳng hề dễ chịu một chút nào phải không nào? Vậy nên chớ dại mà mắc phải sai lầm này nhé.

      KHÔNG NÊN ĂN GÌ ĐỂ GIẢM ĐAU BỤNG KINH
      source: https://tuhocvn.com/wp-content/uploads/2016/06/L%C6%B0%E1%BB%A3ng-caffeine-trong-c%C3%A1c-lo%E1%BA%A1i-%C4%91%E1%BB%93-u%E1%BB%91ng.jpg

       

      • Tránh đồ ăn có nhiều đường

      ​​​​Bánh, kẹo ngọt có chứa nhiều đường cũng là thứ bạn cần tránh nạp thêm vào cơ thể nếu không muốn tình hình trở nên tệ hơn. Hãy chia nhỏ các bữa ăn hơn thay vì chỉ ăn 3 bữa chính trong ngày. Điều này sẽ giúp các nàng duy trì lượng đường ở mức ổn định.
      KHÔNG NÊN ĂN GÌ ĐỂ GIẢM ĐAU BỤNG KINH
      source: https://caodangyduochochiminh.vn/images/files/caodangyduochochiminh.vn/con-gai-den-thang-nen-an-gi1.jpg

      Nên và không nên ăn gì để giảm đau bụng kinh? Chắc hẳn bài viết trên sẽ giúp bạn có được câu trả lời. Chúc bạn luôn chăm sóc bản thân một cách tốt nhất trong thời gian khó khăn này. Và đừng quên ghé thăm Beauties Vietnam mỗi ngày để cập nhật thêm thật nhiều thông tin hay về cách làm đẹp và bảo vệ cơ thể từ A-Z nhé!