1. CHẾ ĐỘ EAT CLEAN LÀ GÌ?

Được hiểu theo đúng nghĩa đen, eat clean có nghĩa là chế độ ăn sạch và sử dụng các loại thực phẩm ở gần với dạng nguyên thủy nhất. Điều này có nghĩa là không sử dụng tất cả các thực phẩm, nguyên liệu đã qua chế biến, tẩm ướp gia vị hay sản xuất trong phòng thí nghiệm, nhà máy. Chế độ eat clean chính là các thực phẩm tươi, sạch được chế biến tại nhà, sử dụng nguyên liệu ở dạng cơ bản và giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng nhất khi chế biến 

1. CHẾ ĐỘ EAT CLEAN LÀ GÌ?
source: https://kenh14cdn.com/2018/12/13/eat-clean-la-gi-22-15446910423321135812223.jpg

Eat clean là chế độ ăn uống sạch gần gũi với tự nhiên, khuyến khích bạn ăn các thực phẩm tối giản quá trình chế biến như ngũ cốc, trái cây, các loại hạt loại bỏ thực phẩm chứa chất béo, đường, rượu và caffeine.

2. MỘT SỐ NGUYÊN TẮC KHI ÁP DỤNG CHẾ ĐỘ EAT CLEAN

Thứ nhất là ăn tươi, bạn lựa chọn đúng các thực phẩm tươi, là thực phẩm organic, tránh những thực phẩm đã chế biến sẵn hay đồ ăn đóng hộp. Tiếp đến là pahỉ ăn sạch, có nghĩa là khi chế biến thức ăn bạn nên theo phương pháp tối giản khâu chế biến để giữ lượng dinh dưỡng tốt nhất. Nguyên tắc thứ 3 là ăn các thực pahảm hữu cơ, các thực phẩm không chứa hóa chất hay không chứa bất cứ loại thuốc tăng trưởng nào. 

2. MỘT SỐ NGUYÊN TẮC KHI ÁP DỤNG CHẾ ĐỘ EAT CLEAN
source: https://sanphamgiamcan.vn/wp-content/uploads/2019/07/che-do-an-eat-clean-la-gi-nhung-dieu-ban-nen-biet-khi-muon-giam-can-3.jpg

Ưu tiên chọn các thực phẩm rau củ, hoa quả có chứa nhiều vitamin, chất xơ và đảm bảo cung cấp đầy đủ thành phần protein trong khẩu phần ăn hàng ngày. Hạn chế tối đa đường, sữa và bạn có thể thay thế bằng mật ong, đường thốt nốt hay siro cây phong. Đặc biệt là bạn nên chia thành 5-6 bữa ăn nhỏ trong một ngày để cơ thể không cảm thấy đói. Uống đủ nước mỗi ngày, tùy theo cơ thể mỗi người (từ 2-3 lít nước).  
 

baca juga
2. MỘT SỐ NGUYÊN TẮC KHI ÁP DỤNG CHẾ ĐỘ EAT CLEAN
source: https://cafebiz.cafebizcdn.vn/thumb_w/600/2019/photo1567485991779-1567485992075-crop-1567486011910775136433.jpg

3. CHẾ ĐỘ EAT CLEAN GIÚP GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Chế độ eat clean không những giúp sức khỏe tốt, ngăn ngừa những bệnh như tiểu đường, gan nhiễu mỡ,... mà còn giúp bạn lấy lại được thân hình săn chắc, khỏe khoắn nữa đấy. Theo như các chuyên gia thì eat clean không phải một phương pháp ăn kiêng, là một chế độ hướng đến ăn sạch, thanh đạm nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng. Nếu như bạn muốn giảm cân thì nên ưu tiên chọn các loại gạo nguyên cám như gạo lứt, yến mạch và các thực phẩm tươi ít chế biến nhất. 
 

3. CHẾ ĐỘ EAT CLEAN GIÚP GIẢM CÂN HIỆU QUẢ
source: https://www.marrybaby.vn/wp-content/uploads/2018/07/17/giam-can-sau-sinh-1.png

Một ngày bạn sẽ cần ăn từ 1200-1800 calo để giảm cân, chia nhỏ thành 5-6 bữa ăn và mỗi bữa bạn chỉ nên ăn 200-300 calo trong đó bao gồm 20g protein và carb. Và bạn tuyệt đối không được bỏ qua bữa sáng, tích cực ăn các loại hạt (hạt óc chó, hạnh nhân, các loại họ đậu), ăn các thịt trắng và không nên ăn thịt đỏ, tránh xa các đồ ăn đóng hộp nhé.

baca juga

Thực đơn 7 ngày theo chế độ eat clean giúp giảm cân

Ngày 1: Bữa sáng gồm 1 miếng pancake chay và 1 cốc sinh tố chuối  (bạn có thể thay bằng bất cứ loại quả mọng nào). Bữa trưa là salad đậu đũa, cà chua và bữa phụ chiều là cà rốt luộc. Bữa tối là một đĩa miến trộn gà .
 

3. CHẾ ĐỘ EAT CLEAN GIÚP GIẢM CÂN HIỆU QUẢ
source: https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2018/04/2002_1.jpg

Ngày 2: Bữa sáng là sữa chua xoài . Bữa trưa là món salad rau mầm và  phụ trưa là salad bơ chanh. Bữa tối là 1 đĩa beefsteak  củ gồm quýt, củ cải đường, ức gà và 1 lát bánh mì ngũ cốc.
 

3. CHẾ ĐỘ EAT CLEAN GIÚP GIẢM CÂN HIỆU QUẢ
source: https://tamsugiadinhviet.com/wp-content/uploads/2016/07/1469159963_thuc-don-clean-eating-ngay-2-bia-ngang.jpg

Ngày 3: Bữa sáng ăn cháo yến mạch mận chín. Bữa trưa salad gà ngô , phụ trưa là salad cà chua dấm. Bữa tối gồm 1 phần taco cải thảo cá tuyết và phụ đêm là sữa chua hoa quả .
 

3. CHẾ ĐỘ EAT CLEAN GIÚP GIẢM CÂN HIỆU QUẢ
source: https://phunuvui.vn/images/article/thuc-don-12-ngay-giam-can-don-tet-ngay-1-ngay-2-ngay-3.jpg

Ngày 4: Bữa sáng ăn 1 bát cơm gạo lứt với trứng chiên. Bữa trưa ăn 1 phần salad đậu cô- ve, phụ trưa là một cốc sinh tố chuối xoài. Bữa tối là gà nướng rau quả và phụ đêm là một quả táo.
 

3. CHẾ ĐỘ EAT CLEAN GIÚP GIẢM CÂN HIỆU QUẢ
source: https://tamsugiadinhviet.com/wp-content/uploads/2016/08/1472716411_thuc-don-an-kieng-4-ngang.jpg

Ngày 5: Bữa sáng là  trứng chiên súp lơ. Bữa trưa là gà xé phay, phụ trưa là món cà rốt luộc. Bữa tối cá hồi sốt xì dầu và phụ tối là nho đen cùng với hạt dẻ cười. 

3. CHẾ ĐỘ EAT CLEAN GIÚP GIẢM CÂN HIỆU QUẢ
source: https://i.pinimg.com/originals/4e/65/ad/4e65ad5c0c750ddfbfb8b90db24d748f.jpg

Ngày 6: Bữa sáng ăn pudding xoài, bữa trưa ăn salad bơ với cá hồi, phụ trưa là kem chuối. Bữa tối là dưa chuột cuộn thịt ba chỉ và phụ đêm là thanh long. 

3. CHẾ ĐỘ EAT CLEAN GIÚP GIẢM CÂN HIỆU QUẢ
source: https://wikilady.vn/wp-content/uploads/2019/04/sach-5.jpg

Ngày 7: Bữa sáng trứng luộc cùng với măng tây, bữa trưa ăn cơm gạo lứt với thit sốt nước dừa và phụ trưa là 1 cốc sinh tố xoài cam. Bữa tối là thịt viên áp chảo, phụ tối là 1 quả cam.  

3. CHẾ ĐỘ EAT CLEAN GIÚP GIẢM CÂN HIỆU QUẢ
source: https://thumb.guucdn.net/640x360/images.guucdn.net/full/2018/07/12/e4a0caacc0b00ff927f14252879a79a9bce3c822.jpg

Mong rằng, qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về chế độ eat clean và chúc bạn sớm lấy lại vóc dáng thon thả, khỏe đẹp qua chế độ eat clean này nhé.