Giảm cân ngoài những chế độ ăn kiêng , những bài tập mệt nhọc hay các loại thuốc giảm cân an toàn còn là những trong thói quen ăn uống hàng ngày dinh dưỡng và lành mạnh. Cố gắng từ bỏ thói quen xấu và tập làm quen với thói quen tốt, việc có được một cơ thể khỏe mạnh, thon thả không phải là một việc khó. Hãy để Beauties Vietnam gợi ý cho bạn những thói quen ăn uống có hiệu quả giảm cân nhanh đến không ngờ mà bạn nên áp dụng ngay từ hôm nay nhé!

1. UỐNG NHIỀU NƯỚC

Những người giảm cân nên uống nước nhiều hơn bình thường, thực tế có rất nhiều người lười uống nước hay đơn giản là không thích uống nước vì thấy nước rất nhạt nhẽo. Việc uống nước một cách đầy đủ và thường xuyên rất cần thiết. Nước không chỉ là  để giải khát, giảm cảm giác đói, đẹp da mà còn là dung môi quan trọng cho quá trình trao đổi chất diễn ra trong cơ thể.
 

1. UỐNG NHIỀU NƯỚC
source: https://cdn.phunuvagiadinh.vn/auto/11_9_2018/thay-doi-theo-10-thoi-quen-nay-ban-se-giam-can-vo-cung-nhanh-chong1-2018-09-11-09-44.jpg

Vì vậy hãy hình thành cho mình thói quen:
+ Uống ít nhất 2 lít nước một ngày để giảm cân hiệu quả.
+ Nếu không thích uống nước hãy chăm chỉ uống các loại nước canh hoặc nước rau củ thay thế.
+ Uống nước trước bữa ăn khoảng 15-20 phút cũng khiến bạn thấy no hơn do đó sẽ ăn ít hơn.
 

baca juga

2. ĂN SÁNG MỖI NGÀY

Nhiều người nghĩ rằng bỏ bữa sẽ giúp việc giảm cân tiến triển tốt hơn nên họ thường bỏ bữa sáng vì cho rằng chúng không quan trọng. Đó là một việc làm hết sức sai lầm đấy. Các nghiên cứu cho thấy khi không nhịn ăn sáng trong quá trình thực hiện giảm cân sẽ có kết quả cao hơn những người nhịn ăn sáng. Bữa sáng chính là chìa khóa để khởi động quá trình trao đổi chất trong cơ thể sau một đêm dài.

2. ĂN SÁNG MỖI NGÀY
source: http://hienyanhee.com/upload/17.png

Hãy chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng mà không khiến bạn tăng cân. Đảm bảo có đủ protein và chất xơ trong bữa sáng. Điều này sẽ giúp bạn no cả ngày. Đồng thời nên ăn sáng vào thời gian cố định mỗi ngày vì nó sẽ giúp hình thành thói quen ăn sáng mỗi khi thức dậy.

3. GIẢM KÍCH CỠ BỮA ẮN

Bạn có tin rằng chỉ cần dùng đồ nhỏ hơn để đựng thức ăn cũng có thể giúp bạn giảm ham muốn ăn nhiều từ đó tác động tích cực đến quá trình giảm cân của bạn. Với một chiếc bát hay chiếc đĩa với kích thước bé hơn, lượng thức ăn chúng ta lấy cũng sẽ ít hơn và ăn ít hơn. Thực chất  là đôi mắt của chúng ta đã bị lừa khi nghĩ rằng mình ăn nhiều hơn vì đĩa đã đầy và đồ đựng thức ăn nhỏ nên cũng làm cho các phần thực phẩm có vẻ trông lớn hơn.

3. GIẢM KÍCH CỠ BỮA ẮN
source: https://image.plo.vn/w800/Uploaded/2019/ymzmf/2019_05_27/meo-giam-can-hieu-qua_qmmg.jpg

Khi bữa ăn được thu nhỏ lại đồng nghĩa với việc bạn đang làm quen với quá trình giảm cân một cách nhẹ nhàng. Bạn không nhất thiết phải thu nhỏ toàn bộ bữa ăn hàng ngày ngay lập tức vì có thể phản tác dụng mà nên từ từ giảm từng phần thức ăn một.

 

baca juga

4. KHÔNG UỐNG CÀ PHÊ KHI ĐÓI BỤNG

Nhiều người có thường uống cà phê vào sáng sớm để giữ tinh thần luôn tỉnh táo. Nhưng liệu bạn có biết thói quen này không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn khiến cơ thể tích trữ nhiều mỡ thừa hơn.
 

4. KHÔNG UỐNG CÀ PHÊ KHI ĐÓI BỤNG
source: https://image.thanhnien.vn/660/uploaded/ngocquy/2017_11_29/ca-phe-shuttesrtock_yryv.jpg

Cà phê gây ức chế quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến mỡ thừa không được loại bỏ và làm chậm quá trình giảm cân. Ngoài ra, uống cà phê khi bụng đang đói sẽ sản sinh ra một lượng lớn axit làm tổn thương niêm mạc dạ dày và gây khó tiêu. Vì vậy cần bỏ ngay thói quen xấu này nhé!
 

5. CHẾ ĐỘ ĂN LÀNH MẠNH

5. CHẾ ĐỘ ĂN LÀNH MẠNH
source: http://channel.vcmedia.vn/k:prupload/164/2014/08/img20140814023535682/de-bua-an-cua-be-day-du-dinh-duong.jpg

Nạp đủ lượng dinh dưỡng cho cơ thể, bạn sẽ giảm được cảm giác thèm ăn, hạn chế tăng cân.Đồ ăn nhanh chứa nhiều chất béo, vừa không tốt cho sức khỏe, vừa làm xấu đi vóc dáng của bạn. Vì vậy hãy tránh xa các món ăn thuộc nhóm đồ ăn nhanh, thay thế chúng bằng các món ăn bổ dưỡng khác. đặc biệt là rau củ.
 

5. CHẾ ĐỘ ĂN LÀNH MẠNH
source: https://image.plo.vn/w653/Uploaded/2019/ymzmf/2019_05_27/5-meo-giam-can-hieu-qua_nqoz_thumb.jpg

Việc đảm bảo một khẩu phần ăn cỡ nhỏ và đầy đủ chất xơ cũng như protein là điểm mấu chốt của quá trình giảm cân. Chất xơ sẽ giúp bạn có cảm giác no, trong khi đó protein đóng vai trò quan trọng cho việc giúp cơ thể hoạt động một cách bình thường. Hãy để trái cây ở nơi dễ thấy, bạn sẽ tiếp cận với chúng để ăn nhiều hơn thay vì các thực phẩm khác.

6. DÙNG BỮA PHỤ BẰNG SỮA CHUA

Yogurt gần đây được xác định là thức ăn tăng cường giảm cân hàng do sữa chua còn không chứa chất béo, hàm lượng calo thấp nên không gây tăng cân, hay chứa Probiotics có thể giúp bạn đốt cháy chất béo. Ngoài ra các lợi khuẩn giúp cho tiêu hóa tốt thức ăn, nâng cao khả năng hấp thụ dinh dưỡng, chống lại các cơn đói.

6. DÙNG BỮA PHỤ BẰNG SỮA CHUA
source: https://image-us.eva.vn/upload/2-2019/images/2019-05-03/cach-lam-sua-chua-hoa-qua-ngon-tai-nha-cach-lam-sua-chua-hoa-qua-3-1556854456-365-width551height366.jpg

Bạn có thể ăn sữa chua nguyên chất hoặc trộn sữa chua cùng với các loại quả mọng ít đường như việt quất, mâm xôi, bưởi, cam,…. để tăng thêm hương vị và giúp giảm cân hiệu quả.

Bạn thấy đấy,không phải lúc nào ăn kiêng cũng là lựa chọn duy nhất khi muốn giảm cân. Bạn hoàn toàn có thể xây dựng cho mình một thói quen ăn uống mới dựa trên những gì chúng mình vừa chia sẻ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thói quen ăn uống lành mạnh có thể hỗ trợ tích cực quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ đó loại bỏ mỡ thừa và giảm cân nhanh chóng. Bên cạnh đó, thường xuyên duy trì những thói quen này còn giúp tăng cường sức khỏe,ngăn ngừa bệnh tật.

Beauties Vietnam chúc bạn giảm cân thành công và sớm có được vóc dáng như mong muốn nhé!