1. DUY TRÌ PHƯƠNG PHÁP 20-20-20

Có thể do yêu cầu của công việc hay nhu cầu giải trí mag mắt bạn phải tiếp xúc với màn hình máy vi tính cường độ cao. Điều này sẽ khiến cho đôi mắt của bạn ngày càng khô và đỏ hơn. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến những căn bệnh liên quan đến tật khúc xạ. 

Một phương pháp cực đơn giản để khắc phục là áp dụng phương pháp 20-20-20. Tức là cứ sau 20 phút, bạn hãy phóng mắt ra ít nhất 20 feet trong khoảng thời gian tầm 20 giây. Điều này sẽ giúp đôi mắt của bạn được nghỉ ngơi và đỡ nhức mỏi hơn. 
 

1. DUY TRÌ PHƯƠNG PHÁP 20-20-20
source: https://duocphamdiva.com.vn/wp-content/uploads/2019/05/quy-tac-20-20-20.jpg

2. TẬP THỂ DỤC ĐÔI MẮT CỦA BẠN

Thực hiện những bài tập mắt đơn giản cũng là cách chăm sóc mắt khỏe tốt. Không những thế việc làm này cũng tăng cường thị lực và giảm bớt căng thẳng. Bạn thực hiện như sau: 

  • Nhắm mắt lại rồi xoa bóp xung quanh mắt, má và sống mũi.
  • Nhắm mắt, đảo mắt nhiều lần theo chiều của kim đồng hồ rồi sau đó ngược chiều kim đồng hồ.
  • Giữ một cây bút chì ở bàn tay, rồi thẳng tay về phía trước và nhìn tập trung vào nó. Sau đó, di chuyển cây bút đến gần mặt bạn, duỗi thẳng tay ra, bạn lặp lại nhiều lần.
     
2. TẬP THỂ DỤC ĐÔI MẮT CỦA BẠN
source: http://clenabeauty.com/wp-content/uploads/2019/01/bai-tap-giup-mat-to-hon-dao-mat-1024x724.jpg
baca juga

3. SỬ DỤNG THỰC PHẨM BỔ SUNG

Thường xuyên bổ sung những sản phẩm chăm sóc mắt tốt cũng là cách để bạn cải thiện tầm nhìn. Nếu bạn không có thời gian lên kế hoạch và nấu nướng để có được đầy đủ dinh dưỡng qua các bữa ăn hàng ngày thì nên sử dụng thực phẩm bổ sung. Tuy nhiên trước khi sử dụng bạn nên hỏi ý kiến của các bác sĩ nhãn khoa. 

Để bảo vệ cho đôi mắt thì bạn nên thường xuyên ăn những thực phẩm có chứa các chất chống oxy hóa lutein, beta-carotene và zeaxanthin. Những chất này có rất nhiều trong trứng, rau lá xanh đậm, ớt và khoai lang. 
 

3. SỬ DỤNG THỰC PHẨM BỔ SUNG
source: https://mb.dkn.tv/wp-content/uploads/2018/06/baovemat.jpg

4. DUY TRÌ HOẠT ĐỘNG THỂ CHẤT

Sức khỏe của mắt được liên kết trực  tiếp với thể chất của bạn. Vì thế bạn cần tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên. Hãy dành một ngày 30 phút để thực hiện những bài tập cơ bản. Ngoài tăng cường sức khỏe cho đôi mắt việc làm này cũng thúc đẩy lưu thông máu. 

Thêm nữa, thay vì việc ngồi trong phòng quá lâu thì ra ngoài và vận động cũng là cách để bạn cải thiện vóc dáng của mình. Bạn có thể chạy bộ, đi tập gym… để cơ thể và đôi mắt trở nên khỏe hơn. 
 

4. DUY TRÌ HOẠT ĐỘNG THỂ CHẤT
source: https://4.bp.blogspot.com/-co8xworQQ-k/W_4PHvL1yZI/AAAAAAAAACc/f0vtkxI9WpU3tR9uweU-rnF00t_FSaiQQCLcBGAs/s1600/Yoga.jpg
baca juga

5. HẠN CHẾ TIẾP XÚC VỚI MÀN HÌNH ĐIỆN TỬ

Ánh sáng màu xanh phát ra từ màn hình máy tính xách tay, máy tính, TV và điện thoại thông minh có những tác dụng tiêu cực đến sức khỏe của đôi mắt. Không chỉ làm cho gây ra những bệnh như thoái hóa điểm vàng mà ánh sáng này còn ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ của bạn. Thế nên trước khi đi ngủ bạn hãy ngừng tiếp xúc với màn hình ít nhất là 2 giờ hoặc có thể dùng bộ lọc chặn ánh sáng xanh.

Thêm nữa, một yếu tố khiến cho thị lực đôi mắt của bạn bị suy giảm là ánh nắng mặt trời. Không chỉ gây chói mà tia cực tím, tia UV, còn có khả năng gây mù mắt. Để khắc phục điều này khi ra ngoài bạn nên sử dụng kính râm. Tuy không có tác dụng ngăn ngừa tuyệt đối sự tác động của ánh sáng nhưng kính cũng giảm bớt đáng kể các tia độc hại đến mắt. Ngoài ra, kính râm cũng có tác dụng giúp bạn lưu thông trên đường tốt hơn.
 

5. HẠN CHẾ TIẾP XÚC VỚI MÀN HÌNH ĐIỆN TỬ
source: https://icdn.dantri.com.vn/thumb_w/640/2019/1/17/photo-1-1547688399827438948067.jpg

Bạn chỉ cần chăm sóc mắt đúng cách thì thị lực của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Ngoài những mẹo trên bạn cũng đừng quên khi khám mắt định kỳ tại các bệnh viện mắt uy tín để kịp thời tìm ra hướng giải quyết nếu có bệnh về mắt. Chúc bạn luôn có một đôi mắt đẹp và khỏe.