LỢI ÍCH TỪ VIỆC ĂN KIÊNG

Ăn kiêng là một công cụ hỗ trợ giảm cân nhanh chóng, hiệu quả. Nhưng bạn cần phải thực hiện ăn kiêng đúng cách và hợp lý. Ngoài giảm cân, ăn kiêng còn giúp ích cho sức khỏe của bạn như:

Chức năng của não bộ được tăng cường

Ăn kiêng có nhiều tác động tích cực đến não bộ. Một loại protein gọi là yếu tố thần kinh có nguồn gốc từ não được kích thích mạnh bởi việc nhịn ăn, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, sa sút trí tuệ, trầm cảm… 

Làm sạch máu và ngăn ngừa lão hóa

Ăn kiêng đẩy lùi quá trình lão hóa bằng cách kích thích hooc môn tăng trưởng của con người HSH, loại hooc môn đi liền với quá trình lão hóa. Ngoài ra, ăn kiêng còn hỗ trợ giải độc máu, tăng thải trừ chất độc khi quá trình tiêu hóa được nghỉ ngơi.   
 

LỢI ÍCH TỪ VIỆC ĂN KIÊNG
source: https://image-us.24h.com.vn/upload/1-2019/images/2019-01-03/1546490222-338-5-chieu-giup-ban-khong-an-kieng-nhung-van-dep-nhu-nguoi-mau-0-1546418397-width500height333.jpg

Ngăn ngừa bệnh tim và tiểu đường loại 2 

Kiêng ăn khiến một lượng nhỏ insulin hạ thấp đường huyết, giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường loại 2. Ngoài ra, mức cholesterol xấu giảm và cholesterol tốt không bị ảnh hưởng, từ đó ngăn ngừa bệnh tim. 

Sạch da

Quá trình tiêu hóa được nghỉ ngơi trong khoảng thời gian ăn kiêng, từ đó cơ thể tập trung vào các việc khác như làm sạch máu, sửa chữa các mô chết… tác động trực tiếp và cải thiện kết cấu của da. Ngoài ra, ăn kiêng còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, quá trình trao đổi chất…  
 

LỢI ÍCH TỪ VIỆC ĂN KIÊNG
source: https://dinhduongmangthai.com/wp-content/uploads/2019/05/Gi%E1%BA%A3m-c%C3%A2n.jpg
baca juga

TOP 10 LOẠI THỰC PHẨM CẦN TRÁNH KHI ĂN KIÊNG GIẢM C N

 Đồ uống có ga

Đây được coi là một loại đồ uống giúp giảm cơn khát hiệu quả. Nhưng thành phần chủ yếu của các thức uống này là đường hoặc chất tạo ngọt có hại đối với sức khỏe và làm tăng kích thước vòng 2 của bạn.
 

TOP 10 LOẠI THỰC PHẨM CẦN TRÁNH KHI ĂN KIÊNG GIẢM C N
source: https://photo-3-baomoi.zadn.vn/w1000_r1/2019_08_18_240_31875923/1c809f1cc15c2802714d.jpg

Bánh ngọt

Những loại bánh ngọt như cupcakes, donut, cookies… đều giàu năng lượng chứa nhiều đường và chất béo. Mặc dù đây là đồ ăn được rất nhiều người yêu thích nhưng vì thân hình cân đối, thon gọn bạn nên ngừng ăn bánh ngọt.
 

TOP 10 LOẠI THỰC PHẨM CẦN TRÁNH KHI ĂN KIÊNG GIẢM C N
source: http://anhquanbakery.com/uploads/images/banh-macaron-nhan-kem-socola-ganache-sieu-de-thuong.jpg
baca juga

Đồ ăn nhanh

Trong các đồ ăn nhanh như gà chiên, khoai tây chiên… đều có chứa nhiều dầu mỡ hoặc phô mai như pizza. Một suất ăn nhanh có thể gần 1.000 kcal và phải mất khoảng 2 tiếng chạy bộ hoặc đạp xe đốt cháy năng lượng dư thừa này.  
 

TOP 10 LOẠI THỰC PHẨM CẦN TRÁNH KHI ĂN KIÊNG GIẢM C N
source: https://sohanews.sohacdn.com/thumb_w/660/2018/8/14/photo1534237542014-15342375420161561983949.jpg

Các loại Frappe

Đây là các loại đồ uống đá xay có hàm lượng đường cao từ sữa, siro và kem tươi. Khi ăn lớp kem tươi ở trên đồng nghĩa với việc bạn nạp thêm cho mình vài trăm kcal. Thay vì uống  frappe bạn nên chọn lựa các đồ tốt cho sức khỏe như sinh tố trái cây và có thể thêm chút mật ong để làm tăng độ ngọt.
 

TOP 10 LOẠI THỰC PHẨM CẦN TRÁNH KHI ĂN KIÊNG GIẢM C N
source: https://img.sndimg.com/food/image/upload/q_92,fl_progressive,w_1200,c_scale/v1/img/recipes/43/06/56/tOmiq9msSDKvs1fOIzfE_mcdonalds%20caramel%20frappe%20430656-8.jpg

Cơm, bánh mì trắng

Thành phần chính của cơm, bánh mì trắng là bột mì đã qua tinh chế và không có nhiều chất dinh dưỡng như hạt ngũ cốc ban đầu. Cơ thể chúng ta lại hấp thụ rất nhanh thành phần này nên bạn dễ cảm thấy đói trong khoảng thời gian ngắn. Thay vào đó, bạn nên sử dụng những loại ngũ cốc lành mạnh như cơm gạo lứt, bánh mì đen… để cho cơ thể hấp thụ từ từ và tạo cảm giác no lâu. 
 

TOP 10 LOẠI THỰC PHẨM CẦN TRÁNH KHI ĂN KIÊNG GIẢM C N
source: https://sohanews.sohacdn.com/thumb_w/660/2017/photo-1-1497148990186-15-0-412-640-crop-1497149041210.jpg

Đồ ăn vặt

Khoảng thời gian giữa các bữa ăn chính, bạn thường cảm thấy đói và đi tìm đồ ăn vặt như chips, snack có sẵn trong bịch để thỏa mãn. Đó được coi là thứ đồ vừa rẻ vừa ngon luôn ở trong tầm ngắm của bạn. Thành phần của những món ăn vặt này chứa rất nhiều các chất béo bão hòa khiến nguy cơ mắc bệnh béo phì, tim mạch tăng cao.
 

TOP 10 LOẠI THỰC PHẨM CẦN TRÁNH KHI ĂN KIÊNG GIẢM C N
source: https://media.cungcau.vn/files/buithuy/2018/01/03/nguoi_viet_chi_gan_8000_ty_dong_an_bim_bim_trong_nam_2017_01-0840.jpg

Các loại sốt salad

Trong giai đoạn giảm cân của phái đẹp, đây được coi là món ăn không thể thiếu. Nhưng bạn không nên thêm chất béo từ các loại sốt bán sẵn để tăng mùi vị cho món rau vì điều đó khiến cho kế hoạch ăn kiêng mất tác dụng. Bạn nên sử dụng dầu ô liu, giấm táo hoặc sữa chua ít béo trong món ăn giúp cân nặng được an toàn.
 

TOP 10 LOẠI THỰC PHẨM CẦN TRÁNH KHI ĂN KIÊNG GIẢM C N
source: https://pastaxi-manager.onepas.vn/content/uploads/articles/vuonghoai/salad-hoa-qua/cach-lam-salad-hoa-qua-5.jpg

Kem

Đây là đồ ăn mà được lòng cả trẻ em và người lớn, nhưng thành phần chính của kem lại là chất béo, đường và sữa. Các loại kem thường được đi kèm với bánh kẹo trang trí, nếu bạn ăn là đồng nghĩa với việc nạp thêm cho mình lượng kcal đáng kể. Để được vòng 2 nhỏ gọn cùng cân nặng như ý bạn không nên ăn loại đồ ăn này.
 

TOP 10 LOẠI THỰC PHẨM CẦN TRÁNH KHI ĂN KIÊNG GIẢM C N
source: https://unica.vn/upload/landingpage/2436051045_huong-dan-cach-lam-kem-tu-sua-tuoi-ngon-quen-sau_thumb.jpg

Trái cây đóng hộp

Các lát trái cây cắt sẵn màu sắc sặc sỡ ăn cùng với ly cocktail sẽ trông vô cùng hấp dẫn. Thế nhưng, những loại trái cây này đều được ngâm trong đường hóa học và chứa chất bảo quản rồi đóng hộp. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế nạp loại đồ ăn này vào dù ngon miệng. Điều này ngăn chặn việc nạp đường vào cơ thể khi đang ăn kiêng giảm cân và bạn nên ăn các loại trái cây tươi.
 

TOP 10 LOẠI THỰC PHẨM CẦN TRÁNH KHI ĂN KIÊNG GIẢM C N
source: https://image.bizlive.vn/500/uploaded/hoangly_tt/2015_04_17/tc-1227-1429006443_wxvk.jpg

Sữa tươi nguyên kem

Đây là loại đồ uống quen thuộc giúp bổ sung canxi và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nhưng trong chế độ ăn kiêng giảm cân nên hạn chế lượng kcal và chất béo xấu vào cơ thể từ sữa tươi nguyên kem. Bạn nên lựa chọn các loại sữa tách béo hoặc sữa đậu nành hoặc sữa hạnh nhân ít calo và chất béo.
 

TOP 10 LOẠI THỰC PHẨM CẦN TRÁNH KHI ĂN KIÊNG GIẢM C N
source: https://cdn.tgdd.vn/Products/Images/2386/179672/bhx/thung-sua-tuoi-tiet-trung-meadow-fresh-nguyen-kem-hop-1-lit-12-hop-201812010921430709.jpg

Ăn gì để giảm cân là câu hỏi của rất nhiều người. Để phương pháp ăn kiêng đạt hiệu quả bạn cần phải biết mình nên ăn gì và không ăn gì. Việc lựa chọn sai thực phẩm hay ăn quá nhiều một loại cũng khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Chính vì vậy, bạn nên lưu ý top 10 loại thực phẩm cần tránh khi ăn kiêng giảm cân đã liệt kê trong bài viết.