OVERNIGHT OATS - MỘT TRONG 5 THỰC ĐƠN BỮA SÁNG HEALTHY RẤT TỐT

Bữa sáng này đó là sử dụng bột yến mạch được để qua đêm. Vì vậy nhiệm vụ của các bạn để có được một cốc Overnight Oats hoàn hảo đó là phải chuẩn bị từ tối hôm trước. Có nhiều công thức để tạo nên một cốc yến mạch ngon, bổ. Tuy nhiên việc trộn với sữa, hoa quả là cách dễ thực hiện và có hiệu quả rất lớn bạn có thể tham khảo. 

Nguyên liệu cần có cho bữa sáng này đó là:

  • Sữa chua 
  • Yến mạch (yến mạch ăn liền)
  • Chuối
  • Hạt Chia

Bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây: 

Bước 1: Cho sữa chua vào một chiếc hũ nhỏ bằng thủy tinh. Nên dùng loại có nắp đậy để tiện cho việc bảo quản. 
Bước 2: Dùng 3 thìa yến mạch bỏ vào hũ đã chuẩn bị. 
Bước 3: Chuối bạn có thể nghiền nát hoặc cắt lát và bỏ vào hũ. Đồng thời cho thêm hạt chia vào trộn đều. 
Bước 4: Cho hũ ngũ cốc đã được làm xong vào tủ lạnh để bảo quản qua đêm. Sáng hôm sau bạn chỉ cần lấy ra và thưởng thức. 
 

OVERNIGHT OATS - MỘT TRONG 5 THỰC ĐƠN BỮA SÁNG HEALTHY RẤT TỐT
source: https://www.talkbeauty.vn/public/assets/article_dir/2018/07/cung-lam-bua-sang-5.jpg

BỮA SÁNG VỚI CHÁO YẾN MẠCH TỐT CHO SỨC KHỎE

Thêm một công thức bữa sáng healthy tốt cho sức khỏe từ yến mạch bạn có thể tham khảo đó là cháo yến mạch. Nếu bạn là một người quan tâm đến bữa sáng tốt cho sức khỏe thì chắc hẳn đã biết đến thực đơn này. Thông thường yến mạch khi nấu cháo sẽ được cho thêm tôm, trứng hoặc thịt để tăng chất dinh dưỡng. 

Tuy nhiên khi sử dụng vào bữa sáng thì bạn chỉ cần nấu một cách tối giản nhất đó là cháo yến mạch và cho thêm một ít hoa quả hoặc hạt lên. Yến mạch sẽ cung cấp carb để giúp cơ thể khỏe mạnh và không gây tích tụ mỡ. Hoa quả sẽ cung cấp chất xơ, vitamin, khoáng chất giúp tiêu hóa tốt hơn. 

Nguyên liệu cần có để làm món cháo yến mạch bao gồm: 

  • Nước sôi
  • Yến mạch ăn liền
  • Chuối chín 
  • Hạt hạnh nhân hoặc các loại hạt tùy theo sở thích của bạn. 

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho nước sôi vào chén đựng yến mạch
  • Bước 1: Cho vào lò vi sóng trong khoảng 2-3 phút
  • Bước 3: Chuối cắt thành lát, hạnh nhân đập vỏ, có thể đập dập. 
  • Bước 4: Khi cháo yến mạch nấu được thì rải chuối, hạnh nhân lên trên và sử dụng. 
     
BỮA SÁNG VỚI CHÁO YẾN MẠCH TỐT CHO SỨC KHỎE
source: https://www.talkbeauty.vn/public/assets/article_dir/2018/07/cung-lam-bua-sang-7.jpg
baca juga

PANCAKE YẾN MẠCH - BỮA SÁNG CHO NGÀY DÀI LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Một trong những bữa sáng tốt cho sức khỏe được mình rất yêu thích là Pancake yến mạch. Đây là món ăn khá tiện lợi, cách thực hiện cũng rất đơn giản. Đặc biệt bạn có thể bỏ thêm những chiếc bánh đã làm vào hộp đựng để mang đi ăn ở chỗ làm vào bữa phụ. Đây là một trong 5 thực đơn bữa sáng healthy rất tốt mà bạn không nên bỏ qua. 

Nguyên liệu để làm Pancake yến mạch bao gồm: 

  • Yến mạch
  • Trứng gà
  • Chuối chín
  • Nước sôi
  • Sữa tươi không đường 

Bạn cần thực hiện theo các bước sau để có được bữa sáng từ Pancake yến mạch

  • Bước 1: Chuối cần được thái lát mỏng hoặc nghiền nát. 
  • Bước 2: Đập trứng vào bát và đánh tan lòng đỏ, lòng trắng với nhau.
  • Bước 3: Trộn yến mạch cùng với trứng, chuối và sữa tươi không đường với nhau. 
  • Bước 4: Đổ hỗn hợp lên chảo chống dính thành những chiếc bánh nhỏ xinh. Áp chảo cho đến khi bánh chín, có màu vàng đậm. 
  • Bước 5: Để bánh trên chảo 30-40s rồi lấy bánh ra đĩa và thưởng thức. Các bạn có thể ăn cùng mật ong để có hương vị đặc biệt. 
     
PANCAKE YẾN MẠCH - BỮA SÁNG CHO NGÀY DÀI LÀM VIỆC HIỆU QUẢ
source: https://www.talkbeauty.vn/public/assets/article_dir/2018/07/cung-lam-bua-sang-19.jpg

THỰC ĐƠN BỮA SÁNG VỚI SANDWICH BƠ TRỨNG ỐP LA

Sandwich là bữa sáng đơn giản được nhiều người lựa chọn. Sandwich được chế biến bằng nhiều cách khác nhau, tuy nhiên nguyên liệu sử dụng cần đảm bảo sức khỏe và không chứa quá nhiều chất béo. Đặc biệt với thực đơn từ Sandwich bơ trứng ốp la rất dễ thực hiện, dễ ăn, đem đến sự lạ miệng. 

Nguyên liệu chế biến món Sandwich bơ trứng ốp la đó là:

  • Bánh mì nâu hoặc đen
  • Quả bơ đã chín
  • Trứng ốp la

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Trứng gà ốp với dầu ô liu hoặc dầu dừa. Bạn nên dùng nồi chiên không khó để hạn chế sử dụng dầu mỡ. 
  • Bước 2: Bơ chín cần được dằm nát hoặc thái lát tùy theo sở thích và phết lên bề mặt của bánh mì. 
  • Bước 3: Đặt quả trứng đã được ốp lên bánh mì và cho thêm một ít hạt tiêu và thưởng thức.
     
THỰC ĐƠN BỮA SÁNG VỚI SANDWICH BƠ TRỨNG ỐP LA
source: https://www.talkbeauty.vn/public/assets/article_dir/2018/07/cung-lam-bua-sang-24.jpg
baca juga

LÒNG TRẮNG TRỨNG VÀ BÁNH MÌ NGUYÊN HẠT

Đây là món ăn rất tốt cho sức khỏe. Thực đơn này giúp cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng. Đặc biệt khi chiên với dầu oliu sẽ không tác động đến việc giảm cân của các bạn. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

  • Trứng gà
  • Dầu oliu
  • Bánh mì nguyên hạt

Cách thực hiện rất đơn giản

  • Bước 1: Trứng gà tách lấy lòng trắng và ốp lên với dầu oliu.
  • Bước 2: Đặt phần trứng đã ốp lên miếng bánh mì và chuẩn bị.
     
LÒNG TRẮNG TRỨNG VÀ BÁNH MÌ NGUYÊN HẠT
source: https://zphoto-2-baomoi.zadn.vn/w1000_r1m/17/10/19/94/23618809/6_85897.jpg

Trên đây là 5 thực đơn bữa sáng healthy rất dễ thực hiện và hiệu quả bạn có thể tham khảo và thực hiện tại nhà. Quan tâm đến bữa sáng sẽ giúp bạn có được nguồn năng lượng tích cực cho một ngày dài hoạt động. Đặc biệt nếu đang trong chế độ giảm cân thì cũng đừng bỏ qua những thực đơn được giới thiệu bên trên nhé. Chắc chắn chúng sẽ không làm bạn bị tăng cần mà còn có làn da vô cùng đẹp.