TRIỆU CHỨNG VÀ TRỞ NGẠI KHÓ CHỊU CHO CHỊ EM TRONG NGÀY ĐÈN ĐỎ

Ngày đèn đỏ hay kỳ kinh nguyệt mỗi tháng là vấn đề đau đầu của chị em phụ nữ. Trong khoảng thời gian này, các bạn gái phải chịu đựng rất nhiều rắc rối khó chịu thậm chí là vô cùng khổ sở.

Hormone thay đổi trong kỳ kinh nguyệt khiến hoạt động của tuyến bã nhờn trên da diễn ra mạnh mẽ kết hợp với vi khuẩn tạo thành mụn. Chị em sẽ phải chịu cảnh mụn trứng cá khó ưa nổi lên mặt.

Trước và trong ngày này, các bạn gái còn khó chịu vì gặp phải các triệu chứng trong đường tiêu hóa. Việc tử cung co bóp mạnh sẽ tác động đến cơ quan tiêu hóa gây ra tình trạng buồn nôn, đầy hơi, táo bón, tiêu chảy.

Trước kỳ kinh nguyệt, hormone cortisol tăng lên làm nồng độ đường huyết cao hơn khiến phái đẹp luôn thèm ăn. Chị em sẽ có cảm giác thèm những thực phẩm béo, đồ ngọt rất dễ tăng cân. Ngoài ra, sự thay đổi hormone khiến cơ thể giữ nước cùng làm cân nặng tăng nhẹ.

Những biến động của nội tiết tố còn khiến phụ nữ nhạy cảm hơn, dễ xúc động, suy sụp. Não bộ có thể giải phóng các chất kích thích việc hình thành cảm xúc tiêu cực cho phái đẹp.

Vào ngày đèn đỏ, cơ thể dễ bị tổn thương, mệt mỏi. Các hormone prostaglandin thay đổi khiến cơ bắp co rút dẫn đến các triệu chứng đau đầu, mệt mỏi. Nội tiết tố dư thừa còn khiến tử cung co thắt gây đau bụng, đau lưng. Những cơn đau có thể âm ỉ nhẹ nhàng trong 2 ngày hoặc đau dữ dội khiến sinh hoạt và công việc ảnh hưởng.
 

TRIỆU CHỨNG VÀ TRỞ NGẠI KHÓ CHỊU CHO CHỊ EM TRONG NGÀY ĐÈN ĐỎ
source: https://statics-cuidateplus.marca.com/sites/default/files/styles/natural/public/dolor-regla_0.jpg?itok=Zr6Q6zpo

PHÁI ĐẸP CÓ NÊN TẬP THỂ DỤC TRONG NGÀY ĐÈN ĐỎ?

Rất nhiều chị em thắc mắc với câu hỏi “có nên tập thể dục trong ngày đèn đỏ hay không”. Lý do là bởi kỳ kinh nguyệt tới làm chị em rất khó chịu và thường chỉ muốn nằm yên một chỗ. Thực tế, việc tập thể thao trong “ngày dâu” không chỉ nên mà còn rất nên đấy.

Vào ngày đèn đỏ, sức bền hay sức mạnh của bạn gái không bị ảnh hưởng dù nội tiết thay đổi. Chị em có thể rất mệt mỏi trong kỳ kinh nguyệt nhưng tập luyện thể dụng lại giúp bạn khỏe hơn. Việc này còn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể của các nàng như giảm đau bụng kinh.

Tập thể dục trong ngày đèn đỏ giúp giảm đau đớn, khó chịu

Trong “ngày dâu”, các cô gái thường mệt mỏi, đau bụng, không muốn vận động. Tuy nhiên theo kết quả nghiên cứu của các nhà sinh lý học, tập luyện thể dục kích thích máu lưu thông, cơ thể tiết mồ hôi, giảm đau bụng.

Bên cạnh đó, khi bạn gái tập luyện thể dục trong ngày đèn đỏ có thể kích thích Endorphin được tiết ra. Đây là hormone giúp chị em cải thiện tâm trạng khó chịu, giảm đau đầu, chuột rút.
 

PHÁI ĐẸP CÓ NÊN TẬP THỂ DỤC TRONG NGÀY ĐÈN ĐỎ?
source: https://www.elle.vn/wp-content/uploads/2018/04/02/tap-the-duc-trong-ngay-kinh-nguyet-ft800.jpg
baca juga

    Giảm nguy cơ mắc triệu chứng tiền kinh nguyệt

    Các triệu chứng tiền kinh nguyệt là dấu hiệu cảnh báo sự xuất hiện của ngày đèn đỏ như tức ngực, trướng bụng, nổi mụn. Bạn gái có thể hạn chế được những điều này bằng việc tập luyện thể dục thường xuyên, kể cả trong chu kỳ.

    Giúp giữ ấm cơ thể

    Trong ngày đèn đỏ, thân nhiệt của phái đẹp bị hạ xuống thấp hơn bình thường. Đó cũng là lý do khiến bạn gái mệt mỏi hơn. Để nhanh chóng vượt qua ngày này, các nàng có thể tập thể dục để cải thiện thân nhiệt, giúp cơ thể được giữ ấm.
     

    PHÁI ĐẸP CÓ NÊN TẬP THỂ DỤC TRONG NGÀY ĐÈN ĐỎ?
    source: https://shopthucphambosung.com/FCKeditor/Image/Bai_tap/4baitap_buoisang/1.jpg

    MỘT SỐ LƯU Ý CHO BẠN GÁI KHI TẬP THỂ DỤC TRONG NGÀY ĐÈN ĐỎ

    Việc tập thể dục trong ngày đèn đỏ mang đến rất nhiều lợi ích cho các chị em. Tuy nhiên, phái đẹp cũng cần lưu ý một số điều sau đây.

    Chỉ nên tập khi thấy khỏe mạnh

    Khi các nàng tập thể dục, cơ thể tiết endorphin tạo cảm giác vui vẻ, hạnh phúc. Dù vậy, bạn gái hãy lắng nghe cơ thể, đừng ép buộc mình nếu cơ thể không muốn. Nếu cơn đau bụng và sự mệt mỏi của chị em quá nghiêm trọng thì hãy để cơ thể nghỉ ngơi 1-2. Bạn có thể tập luyện lại bình thường khi cơn đau bụng giảm và cơ thể được hồi phục.

    Chuẩn bị vật dụng phù hợp khi tập luyện

    Khi tập luyện thể dục trong “ngày dâu”, lượng máu kinh sẽ ra nhiều hơn và có thể bị rò rỉ. Giải pháp lấy lại sự tự tin cho các nàng là dùng tampon hoặc cốc nguyệt san thay vì băng vệ sinh.

    Ngoài ra, chị em nên chọn quần dài tối màu, chọn quần lót dạng quần ngắn để có thêm lớp bảo vệ. Trang phục thích hợp là loại rộng rãi để giảm áp lực cho bụng, tạo cảm giác thoải mái hơn.
     

    MỘT SỐ LƯU Ý CHO BẠN GÁI KHI TẬP THỂ DỤC TRONG NGÀY ĐÈN ĐỎ
    source: https://metomin.com/wp-content/uploads/2019/02/S%E1%BB%AD-d%E1%BB%A5ng-c%E1%BB%91c-nguy%E1%BB%87t-san-gi%C3%BAp-b%E1%BA%A1n-s%E1%BA%A1ch-s%E1%BA%BD-h%C6%A1n-r%E1%BA%A5t-nhi%E1%BB%81u-so-v%E1%BB%9Bi-b%C4%83ng-v%E1%BB%87-sinh-v%C3%A0-tampon.jpg
    baca juga

      Chọn bài tập nhẹ nhàng

      Các bài tập luyện thể dục mà bạn gái nên chọn trong “ngày dâu” nên có cường độ nhẹ nhàng, an toàn như chạy bộ, cardio, pilates. Chị em hãy tránh việc tập quá mạnh mẽ, hạn chế việc chống ngược hay nhào lộn.
       

      MỘT SỐ LƯU Ý CHO BẠN GÁI KHI TẬP THỂ DỤC TRONG NGÀY ĐÈN ĐỎ
      source: https://kenh14cdn.com/2019/5/19/4-1558258334846946741540.png

      Tập thể dục trong ngày đèn đỏ mang đến cho cơ thể bạn gái nhiều lợi ích tuyệt vời như giảm sự đau đớn, mệt mỏi. Bởi vậy đáp án của câu hỏi có nên tập thể dục trong ngày đèn đỏ hay không dĩ nhiên là có rồi.  Các nàng hãy chọn cho mình bài tập phù hợp để vượt qua “ngày dâu” khó chịu nhé.