SỮA CHUA

Theo nghiên cứu của các chuyên gia sản khoa, sữa chua là một trong 7 thực phẩm nên ăn vào ngày đèn đỏ bạn gái không nên bỏ qua. Trong sữa chua có rất nhiều vitamin D, canxi và nhiều loại vi khuẩn tốt rất hữu ích cho chị em vào “ngày dâu”.

Sự kết hợp của canxi và vitamin D có khả năng hạn chế mức độ của các triệu chứng tiền kinh nguyệt như giảm đau ngực, lưng, bụng. Những thành phần này hoạt động tương tự như chất giãn cơ giúp các nàng giảm đau nhức.

Ngoài ra, các loại vi khuẩn tốt trong sữa chua cũng đặc biệt có lợi cho phái đẹp vào “ngày dâu” nhờ khả năng thúc đẩy việc tiêu hóa. Bạn gái sẽ được giảm thiểu sự khó chịu trong bụng mỗi tháng.
 

SỮA CHUA
source: https://images.vov.vn/w990/uploaded/iu64d3kthw/2016_11_05/sua_chua_9_QQGY.jpg

CHUỐI

Một trong 7 thực phẩm nên ăn vào ngày đèn đỏ mà chị em tuyệt đối đừng bỏ qua là chuối. Loại trái cây này rất giàu kali và vitamin B6 giúp cơ bắp thư giãn, giảm co bóp tử cung để hạn chế sự khó chịu cho bạn gái.

Ngoài ra, kali trong chuối còn giúp huyết áp ổn định, tăng cường oxy đến não. Tâm trạng của chị em sẽ luôn ổn định để nhẹ nhàng, thoải mái vượt qua “ngày dâu” khó ưa.
 

CHUỐI
source: https://vinmec-prod.s3.amazonaws.com/images/20190719_102004_523972_chuoi.max-800x800.jpg
baca juga

    CHOCOLATE ĐEN

    Chocolate đen rất giàu magie và chất chống oxy hóa. Do đó, khi ăn loại thực phẩm này vào ngày đèn đỏ, bạn gái có thể giảm bớt tình trạng cơ bụng chuột rút. Ngoài ra, triệu chứng do tiền kinh nguyệt là thay đổi đột ngột tâm trạng cũng được hạn chế.

    Bên cạnh đó, chocolate đen còn có khả năng kích thích sản sinh hormone hạnh phúc endorphin của cơ thể. Tâm trạng của bạn gái sẽ được điều hòa, bình tĩnh, thoải mái, vui vẻ hơn.
     

    CHOCOLATE ĐEN
    source: https://cdn.tgdd.vn/Files/2017/11/07/1039303/socola-den-socola-sua-va-socola-trang-cai-nao-tot-hon-201909050821550316.jpg

    CÁC LOẠI NGŨ CỐC NGUYÊN CÁM

    Nguồn magie dồi dào trong các loại ngũ cốc nguyên cám có thể giúp chị em giảm bớt những cơn đau bụng khó chịu trong “ngày dâu”. Đặc biệt, thành phần chất xơ trong loại thực phẩm này còn tốt cho hệ tiêu hóa của phái đẹp. Các nàng nên lựa chọn ăn loại ngũ cốc nguyên cám như gạo lứt để vừa có cảm giác no lâu lại giảm đau bụng hiệu quả.

    CÁC LOẠI NGŨ CỐC NGUYÊN CÁM
    source: https://cdn.tgdd.vn/Files/2018/01/22/1060798/ngu-coc-nguyen-hat-gom-nhung-loai-nao-2_800x400.jpg
    baca juga

      BÔNG CẢI XANH

      Trong bông cải xanh có chứa nhiều vitamin E, vitamin B6, magie và chất xơ. Đây đều là những chất dinh dưỡng giúp hạn chế hội chứng tiền kinh nguyệt và tốt cho tiêu hóa. Ngoài ra, loại rau xanh bổ dưỡng này còn rất giàu chất sắt, tốt cho quá trình tạo máu của chị em trong “ngày dâu”.

      BÔNG CẢI XANH
      source: https://image1.thegioitiepthi.vn/2019/05/13/bong-cai-xanh.jpg

      CÁ GIÀU CHẤT BÉO

      Các loại cá giàu chất béo như các ngừ hay cá hồi là loại thực phẩm bạn gái nên đưa vào thực đơn của ngày đèn đỏ. Bởi vì, lượng axit béo omega-3 dồi dào trong những loại cá này có thể kết hợp với nhóm chất prostaglandin liên quan đến sự co cơ và các cơn đau bụng kinh. Bạn gái sẽ giảm bớt tình trạng chuột rút, co thắt các cơ.

      Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm chứa nhiều axit béo omega-3 có thể giảm bớt các triệu chứng trong ngày đèn đỏ của phái đẹp. Chị em cũng có thể thay thế cá giàu chất béo bằng những thực phẩm có nguồn omega-3 dồi dào như các hạt lanh, chia, óc chó.
       

      CÁ GIÀU CHẤT BÉO
      source: https://image.tienphong.vn/665x449/Uploaded/2019/rkznae/2019_03_17/dinh_duong_ca_hoi_pkbh.jpg

      THỊT ĐỎ

      Trong ngày đèn đỏ, bạn gái bị mất máu khá nhiều, nồng độ sắt cũng suy giảm. Do đó, các chị em dễ gặp phải tình trạng choáng váng, mệt mỏi, chậm chạp. Giải pháp dành cho phái đẹp vào thời điểm này là ăn các loại thịt đỏ mà đặc biệt là thịt bò để gia tăng hàm lượng sắt cần thiết cho cơ thể.

      Ngoài ra, các nàng cũng có thể bổ sung vào thực đơn những thực phẩm giàu chất sắt như rau bina, đậu lăng. Các loại rau này sẽ giúp cơ thể chị em phụ nữ khỏe mạnh hơn và vượt qua chu kỳ kinh nguyệt một cách nhẹ nhàng.
       

      THỊT ĐỎ
      source: http://dinhduongchuan.com/wp-content/uploads/2017/07/th%E1%BB%8Bt-%C4%91%E1%BB%8F.jpg

      Mỗi loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng riêng nên khi được sử dụng vào thời điểm thích hợp đều rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt là vào kỳ kinh nguyệt của các bạn gái, việc lựa chọn thực phẩm thông minh sẽ giúp chị em chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Các nàng đừng bỏ qua danh sách 7 thực phẩm nên ăn vào ngày đèn đỏ mà mình vừa chia sẻ để giảm đau và ổn định tinh thần trong “ngày dâu” nhé.