TẬP GÁC CHÂN LÊN TƯỜNG

Tập gác chân lên tường là bài tập được nhiều người đánh giá là dễ thực hiện nhất. Với bài tập này, bạn chỉ cần ngồi đối diện với bờ tường, mông cách chân tường khoảng 15cm. Sau đó, bạn từ từ hạ lưng xuống sàn, hai chân duỗi thẳng gác lên tường, sao cho tạp thành một góc vuông 90 độ. Hai bàn tay duỗi thẳng dọc theo cơ thể, lòng bàn tay ngửa, các ngón tay co tự nhiên. 

Với bài tập này, bạn nên thường xuyên áp dụng vào mỗi tối trước khi đi ngủ, mỗi lần tập khoảng 5 phút để giúp giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi. Tuy nhiên, với những chị em đang trong chu kỳ “đèn đỏ” thì không nên áp dụng bài tập này. 
 

TẬP GÁC CHÂN LÊN TƯỜNG
source: https://www.elle.vn/wp-content/uploads/2019/09/chan-gac-len-tuong-tap-the-duc-1024x1024.jpg

BÀI TẬP GẬP NGƯỜI

Với bài tập này, bạn có thể tập ngay trên giường ngủ của mình. Theo đó, bạn nên đứng thẳng, hai chân khép lại với nhau. Sau đó, nhẹ nhàng cúi gập người xuống, càng sâu càng tốt nhưng hai chân vẫn giữ thẳng tự nhiên. 

Ngoài ra, bạn cũng nên cố gắng cúi sâu để hai bàn tay chạm vào hai bàn chân để cơ được kéo dãn từ lưng tới chân. Mỗi lần gập người bạn nên giữ tư thế đó khoảng vài giây, thực hiện bài tập khoảng 6 - 8 lần vào mỗi tối trước khi đi ngủ.

Bài tập gập người không chỉ làm cho mạch máu lưu thông, giúp bạn ngủ ngon hơn mà nó còn giúp cho tóc và chân phát triển khỏe mạnh hơn. Vì vậy, bạn nên áp dụng thường xuyên để hỗ trợ tốt nhất cho sức khỏe nhé!
 

BÀI TẬP GẬP NGƯỜI
source: https://anh.24h.com.vn/upload/4-2015/images/2015-12-05/1449284784-1449147583-the-duc-dv1.jpg
baca juga

    TẬP CHỐNG ĐẨY

    Cách thực hiện của bài tập này cũng rất đơn giản, theo đó, bạn nên nằm sấp trên một mặt phẳng, hai chân khép vào nhau, hai tay duỗi thẳng chống trước ngực. Sau đó, sử dụng lực kết hợp giữa hai bàn tay và hai mũi bàn chân để giữ cơ thể. Từ từ hạ thấp người sát xuống rồi lại nhẹ nhàng nâng lên. Cứ mỗi lần lên và xuống xen kẽ nhau thì được gọi là một nhịp. Mỗi lần tập thì bạn có thể tập nhiều hay ít tùy theo khả năng của bản thân. Nhưng theo mình thì bạn chỉ nên tập từ 6 - 8 nhịp là tốt nhất. 

    Tập chống đẩy mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và cơ thể của người tập. Bởi nó giúp cho các nhóm cơ được săn chắc, dẻo dai. Đồng thời còn giúp thúc đẩy hệ tuần hoàn hô hấp hoạt động tốt hơn. 
     

    TẬP CHỐNG ĐẨY
    source: https://anh.24h.com.vn/upload/4-2015/images/2015-12-05/1449284785-1449147583-the-duc-dv3.jpg

    BÀI TẬP NHÚN CHÂN

    Nhún chân là một trong những bài tập có cách thực hiện rất đơn giản. Theo đó, bạn chỉ cần đứng thẳng, khoảng cách giữa hai chân rộng bằng vai còn hai bàn tay chống vào hông. Sau đó, sử dụng lực từ mũi bàn chân nhẹ nhàng đẩy cơ thể lên giữ khoảng vài giây rồi từ từ hạ xuống. 

    Với bài tập này, trọng lượng của cơ thể sẽ dồn toàn bộ vào các đầu ngón chân là chính xác. Với mỗi lần lên và xuống đều đặn thì được gọi là một nhịp, mỗi buổi tập bạn nên thực hiện khoảng 10 nhịp để giúp cơ chân săn chắc và ngủ ngon hơn. 
     

    BÀI TẬP NHÚN CHÂN
    source: https://anh.24h.com.vn/upload/4-2015/images/2015-12-05/1449284785-1449147583-the-duc-dv2.jpg
    baca juga

      TẬP NÂNG CHÂN KHI NẰM NGHIÊNG

      Đây cũng là một trong 5 bài tập thể dục giúp ngủ ngon mà bạn nên biết. Với bài tập này, bạn chỉ cần nằm nghiêng, đầu đặt trên gối, tay chống phía trước bụng để làm trụ. Sau đó, bạn từ từ đưa một chân lên cao, giữ nguyên vài giây rồi nhẹ nhàng hạ xuống. Đổi chân luân phiên trong khi tập, mỗi bên chân bạn nên tập khoảng 8 - 10 nhịp. 

      Tập nâng chân khi nằm nghiêng là bài tập thể dục được các chuyên gia về sức khỏe đánh giá rất cao. Bởi nó giúp cho khung xương chậu dẻo dai, linh hoạt đồng thời cơ chân cũng trở nên săn chắc hơn. 

      TẬP NÂNG CHÂN KHI NẰM NGHIÊNG
      source: https://znews-photo.zadn.vn/w660/Uploaded/sgorvz/2016_01_18/bai_tap_5_1.jpg

      Để cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, tinh thần thoải mái hơn thì việc tập luyện thể dục là một trong những nhu cầu rất quan trọng. Vì vậy, bạn nên thường xuyên dành cho bản thân ít phút đồng hồ để thư giãn với 5 bài tập thể dục giúp ngủ ngon mà mình chia sẻ ở trên nhé!