1. CÁ

Bạn có biết, cá là một trong 8 thực phẩm tăng cường trí nhớ tốt hay không? Điển hình một số loại cá như basa, trích, thu, ngừ hay cá hồi, chúng chứa khá nhiều hàm lượng Omega 3. Đây vốn là một loại chất béo cần thiết giúp cấu tạo màng ở tế bào thần kinh. Điều này có tác dụng hỗ trợ việc tăng cường trí nhớ cho chúng ta. Đó là lý do vì sao bạn nên bổ sung cá vào thực đơn các bữa ăn của mình.
 

1. CÁ
source: https://image.tienphong.vn/665x449/Uploaded/2019/rkznae/2019_03_17/dinh_duong_ca_hoi_pkbh.jpg

2. TRỨNG

Trứng vốn là món ăn khá quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Nhưng không phải ai cũng biết trứng là một trong 8 thực phẩm tăng cường trí nhớ hiệu quả. Ngoài hàm lượng Protein cùng nhiều loại vitamin B, trong trứng còn chứa Choline. Thành phần này thường được tìm thấy trong lòng đỏ trứng gà. Nó có vai trò rất quan trọng trong quy trình sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong não. Điều này sẽ góp phần giúp ích trong việc điều chỉnh được hành vi và bộ nhớ của chúng ra.
 

2. TRỨNG
source: https://media.ex-cdn.com/EXP/media.phunutoday.vn/files/content/2019/06/13/tac-dung-cua-trung-ga-mang-den-cho-co-the-nhat-dinh-ban-phai-biet-trung-phunutoday2-0916.jpg
baca juga

3. MẬT ONG

Ngoài công dụng làm đẹp, mật ong còn giúp giải độc cũng như bổ hư, nhuận táo. Bên cạnh những khả năng đó, mật ong còn là một trong 8 thực phẩm tăng cường trí nhớ tốt nữa nhé. Vì nó có chứa các nguyên tố vi lượng cần thiết đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của hệ thần kinh trung ương. Để có thể tăng khả năng ghi nhớ, bạn nên tập thói quen uống mật ong mỗi ngày. Ngoài cách uống trực tiếp 2 thìa mỗi ngày thì bạn có thể dùng mật ong kết hợp với một số loại nước ép rau củ quả khác.
 

3. MẬT ONG
source: https://media.ex-cdn.com/EXP/media.phunutoday.vn/files/news/2019/09/16/3-thoi-diem-vang-uong-mat-ong-bo-hon-nhan-sam-giup-phong-ung-thu-hieu-qua-095334.jpg

4. RAU XANH

Trong các loại rau xanh có chứa khá nhiều vitamin như B6 và B12, đặc biệt là hàm lượng Acid Folich dồi dào. Đây đều là những dưỡng chất có tác dụng hạn chế sự hình thành của hiện tượng lãng quên. Nói đúng hơn là chúng giúp giảm mức độ homocysteine và nguy cơ dẫn đến bệnh Alzheimer (hội chứng suy giảm trí nhớ). Ngoài khả năng trên, những dưỡng chất có trong rau xanh còn giúp cung cấp lượng oxy cần thiết cho não nữa nhé.
 

4. RAU XANH
source: http://duyendangviet.vn/wp-content/uploads/2019/05/rau-xanh-tot-cho-tim-mach-4.jpg
baca juga

5. NGŨ CỐC

Có mặt trong danh sách 8 thực phẩm tăng cường trí nhớ còn có ngũ cốc. Trong đó, một số loại đậu, vừng, lạc hay yến mạch thường có hàm lượng vitamin B1 dồi dào. Chúng có tác dụng duy trì lượng máu để cung cấp đầy đủ oxy cho não. Điều này góp phần giúp não được hoạt động năng xuất và hiệu quả hơn.
 

5. NGŨ CỐC
source: https://media.healthplus.vn/thumb_x650x382/Images/Uploaded/Share/2016/06/21/dau-do---thuc-pham-giau-protein-bo-sung-dam-cho-nguoi-an-chay-truong11466490960.jpg

6. ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

Đông trùng hạ thảo vốn được biết đến là một vị thuốc khá bổ dưỡng. Loại thuốc này có tác dụng tăng cường sự tập trung cũng như khả năng ghi nhớ của chúng ta. Để đạt hiệu quả tốt hơn bạn có thể sử dụng đông trùng hạ thảo mỗi ngày. Với đặc tính ấm và có vị ngọt, nó cũng có thể chế biến thành các món ăn khi kết hợp cùng thịt vịt, ba ba hay lợn nạc. Nếu không thích cách chế biến đó, bạn cũng có thể uống những viên nang hay thuốc bột được bào chế từ đông trùng hạ thảo nhé.
 

6. ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO
source: http://imgs.vietnamnet.vn/Images/2016/08/15/16/20160815163417-dong-trung-ha-thao-2.jpg

7. NẤM LINH CHI

Một trong  8 thực phẩm tăng cường trí nhớ mà bạn không nên bỏ qua, đó là nấm linh chi. Bên cạnh khả năng trị mất ngủ, suy nhược thần kinh thì nấm kim chi còn giúp cải thiện trí nhớ nữa nhé. Bên cạnh việc dùng nó để chế biến các món ăn thì bạn có thể sử dụng trà linh chi để pha uống hàng ngày cũng được nhé.
 

7. NẤM LINH CHI
source: https://nhansamlinhchi.net.vn/wp-content/uploads/2017/07/7-bai-thuoc-tu-nam-linh-chi-co-tac-dung-chua-benh.jpg

8. BÍ ĐỎ

Cái tên cuối cùng trong danh sách 8 thực phẩm tăng cường trí nhớ mà tớ muốn giới thiệu đến các bạn đó là bí đỏ. Vì trong bí đỏ có chứa khá nhiều Glutamic Acid. Đây vốn là loại acid rất cần thiết trong hoạt động của não bộ, giúp tăng khả năng ghi nhớ đồng thời nâng cao tính tập trung.
 

8. BÍ ĐỎ
source: http://media.vietq.vn/files/lelan/2017/08/25/bi-25-8-2017.jpg

Bạn có thấy 8 thực phẩm tăng cường trí nhớ đó đều rất quen thuộc với tất cả chúng ta không? Nếu bạn cũng muốn có được trí nhớ “siêu phàm” thì đừng bỏ qua những cái tên tiêu biểu mà Beauties Vietnam vừa nêu trên nhé. Đương nhiên chúng chỉ có tác dụng hỗ trợ giúp tăng cường trí nhớ thôi. Nếu bạn muốn có khả năng ghi nhớ “siêu đỉnh” thì cần phải cố gắng rèn luyện hơn nữa nhé.