THƯ GIÃN CƠ MẮT

Thay đổi cơ mắt tạo sự linh hoạt giúp trị mỏi mắt hiệu quả, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

THƯ GIÃN CƠ MẮT
source: https://www.elle.vn/wp-content/uploads/2018/11/29/nhuc-moi-mat-02.png
  • Đầu tiên, nhắm chặt hai mắt rồi giữ yên trong vòng 3 giây
  • Từ từ mở mắt để giúp các cơ mắt xung quanh thư giãn
  • Rồi tiếp tục nhắm chặt mắt lại
  • Thực hiện lặp đi lặp lại động tác này trong 10 lần để phát huy hiệu quả nhé!

ĐỂ MẮT TIẾP XÚC BÓNG TỐI

Tiếp xúc với bóng tối giúp tạo khoảng nghỉ cho mắt, lúc này mắt không còn phải chịu áp lực mà được thư giãn. Thực hiện động tác như sau:

ĐỂ MẮT TIẾP XÚC BÓNG TỐI
source: https://www.elle.vn/wp-content/uploads/2018/11/29/nhuc-moi-mat-01.png
  • Khi cảm nhận mắt bắt đầu nhức mỏi, bạn ngồi xuống và chống hai khuỷu gối tay lên bàn.
  • Chà xát 2 lòng bàn tay lại với nhau để tạo ra nhiệt cho đến khi tay ấm lên
  • Áp 2 lòng bàn tay vào sát che kín 2 mắt lại
  • Hãy từ từ thư giãn rồi để mắt chìm vào bóng tối tù 2 đến 3 phút.
  • Bây giờ hãy thử mở mắt ra và cảm nhận hiệu quả.
baca juga

ĐẢO MẮT QUA LẠI

Khi bạn làm việc chỉ nhìn vào một chỗ 2 mắt sẽ bị căng thẳng và dễ mỏi mắt. Trường hợp nhìn quá lâu vào màn hình máy tính rất dễ bị cận nên cần thiết giải mỏi cho đôi mắt.

ĐẢO MẮT QUA LẠI
source: https://www.elle.vn/wp-content/uploads/2018/11/29/nhuc-moi-mat-03.png
  • Hãy ngồi ngay ngắn trên ghế, nhìn thẳng về phía trước
  • Từ từ chuyển động cầu mắt từ bên phải sang bên trái qua lại với nhau
  • Thực hiện động tác lặp lại trong 3 lần

THAY ĐỔI KHOẢNG CÁCH NHÌN

Bài tập này sẽ giúp kích thích sự tập trung cho đôi mắt ở các khoảng cách khác nhau. Để thực hiện tốt động tác này bạn cần ở trong tư thế ngồi. Cách thực hiện như sau:

THAY ĐỔI KHOẢNG CÁCH NHÌN
source: https://www.elle.vn/wp-content/uploads/2018/11/29/nhuc-moi-mat-0301.png
  • Đưa ngón tay trỏ về phía trước mặt rồi tập trung 2 mắt nhìn vào trong khoảng 15 giây
  • Sau đó tìm một vật ở xa ngay trước mắt tầm 6 mét và nhìn vào đó 15 giây
  • Điều chỉnh mắt nhìn theo ngón tay
  • Nên thực hiện động tác lặp lại 5 lần
baca juga

DI CHUYỂN MẮT LÊN XUỐNG

  • Để thực hiện bài tập trị mỏi mắt này bạn cần ngồi thẳng, hai mắt nhìn về phía trước
  • Từ từ đưa mắt nhìn lên phía trên và giữ yên trong vòng 3 giây
  • Tiếp đến đưa mắt nhìn xuống phía dưới và giữ 3 giây
  • Thực hiện mỗi bên 5 lần và lặp lại các bước trong vòng 3 lần
DI CHUYỂN MẮT LÊN XUỐNG
source: https://www.elle.vn/wp-content/uploads/2018/11/29/nhuc-moi-mat-04.png

DI CHUYỂN MẮT THEO VÒNG TRÒN

Nhìn theo vòng tròn sẽ giúp rèn luyện sự hoạt động của các cơ mắt, giúp giảm tình trạng mỏi mắt rất hiệu quả. Cách thực hiện:

DI CHUYỂN MẮT THEO VÒNG TRÒN
source: https://www.elle.vn/wp-content/uploads/2018/11/29/nhuc-moi-mat-06.png
  • Lựa chọn tư thế ngồi hoặc đứng thẳng, nhìn về phía trước, để toàn thân ở trạng thái thư giãn
  • Di chuyển mắt nhìn sang trái rồi đảo lên cao
  • Từ từ đưa mắt xuống phía bên trái rồi nhìn xuống sàn nhà
  • Thực hiện bài tập chậm theo chiều kim đồng hồ
  • Lặp lại bài tập trong 3 lần.

DI CHUYỂN MẮT THEO ĐƯỜNG CHÉO

Bài tập này sẽ giúp đôi mắt bạn thư giãn đồng thời được linh hoạt hơn. Thực hiện động tác theo cách sau:

DI CHUYỂN MẮT THEO ĐƯỜNG CHÉO
source: https://www.elle.vn/wp-content/uploads/2018/11/29/nhuc-moi-mat-05.png
  • Nhìn thẳng mắt về trước, rồi chuyển sang nhìn xuống bên trái
  • Di chuyển mắt lên và sang phía bên phải
  • Thực hiện mỗi bên liên tục trong 5 lần và thực hiện cả chu kỳ trong 3 lần.

NHÌN VỀ MỘT ĐIỂM PHÍA TRƯỚC

  • Đầu tiên bạn hãy ngồi tư thế thẳng lưng và nhìn về phía trước
  • Di chuyển 2 mắt nhìn về một vị trí giữa lông mày
  • Tập trung nhìn như vậy trong 5 giây rồi trở lại trạng thái đầu tiên
  • Lặp lại bài tập trị mỏi mắt này trong 3 lần
NHÌN VỀ MỘT ĐIỂM PHÍA TRƯỚC
source: https://www.elle.vn/wp-content/uploads/2018/11/29/nhuc-moi-mat-07.png

NHÌN VỀ MỘT ĐIỂM PHÍA DƯỚI

Động tác này tương tự như ở động tác bên trên, tuy nhiên điểm khác là bạn không nhìn ở giữa lông mày mà nhìn về vị trí ở chóp mũi.

NHÌN VỀ MỘT ĐIỂM PHÍA DƯỚI
source: https://www.elle.vn/wp-content/uploads/2018/11/29/nhuc-moi-mat-08.png
  • Ngồi thẳng và đưa mắt nhìn về phía trước
  • Di chuyển 2 cầu mắt về nhìn vào chóp mũi trong 5 giây, rồi trở lại nhìn trước.
  • Thực hiện 3 lần cho động tác này.

MASSAGE MÍ MẮT

Bài tập trị mỏi mắt này rất hiệu quả nhưng cần lưu ý thực hiện nhẹ nhàng bởi vùng da mí mắt rất nhạy cảm.

MASSAGE MÍ MẮT
source: https://www.elle.vn/wp-content/uploads/2018/11/29/nhuc-moi-mat-09.png
  • Nhắm mắt, dùng các ngón tay  massage nhẹ nhàng trên bầu mắt theo chuyển động tròn.
  • Lặp lại bài tập trong 10 lần theo chiều kim đồng hồ.

Như vậy là bạn đã hoàn tất các bài tập giúp trị mỏi mắt hiệu quả rồi đấy. Hãy thực hiện thường xuyên khi đôi mắt có dấu hiệu mỏi mệt. Bài tập này cũng giúp các nàng cận thị bảo vệ đôi mắt trước nguy cơ tăng độ cận rất hiệu quả đấy nhé!