VÌ SAO PHẢI UỐNG NƯỚC ĐÚNG CÁCH?

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng lượng nước cần để bổ sung mỗi ngày không phải là 2 lít nước mà do cơ địa của từng người. Chính cơ thể mới là thước đo đáng tin cậy về lượng nước bạn cần mỗi ngày. Một số yếu tố như môi trường bên ngoài, giới tính, chế độ dinh dưỡng, tần suất hoạt động… sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu hấp thụ nước của cơ thể.

Uống quá nhiều hay quá ít cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vì vậy bạn cần biết uống nước một cách hợp lý, nếu không đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe. Bạn nên loại bỏ những sai lầm trầm trọng khi uống nước. 
 

VÌ SAO PHẢI UỐNG NƯỚC ĐÚNG CÁCH?
source: https://www.boclinic.vn/wp-content/uploads/2019/04/ban-co-chac-minh-da-uong-nuoc-dung-cach-1.jpg

TÁC HẠI CỦA UỐNG NƯỚC SAI CÁCH

Đầu tiên có thể nói đến là không uống nước đun lại nhiều lần. Bởi vì trong nước có chứa hàm lượng nhỏ các kim loại nặng như cadimium, nitrat, chì… khi đun lại nhiều lần, hơi nước cũng bốc nhiều lần. Lúc đó hàm lượng các chất trên tăng lên, cơ thể hấp thu vào sẽ có hại.

Tuyệt đối không uống nhiều nước trước khi đi ngủ vì hệ bài tiết sẽ phải làm việc mệt mỏi, bạn đi tiểu và giấc ngủ trở nên không được ngon và sâu giấc. Tốt nhất bạn nên hạn chế uống nước sau 18 giờ hoặc uống trước ngủ 45 phút đến 1 giờ. Trong khi ăn không nên uống nước vì sẽ làm cho thể tích dạ dày tăng lên, hệ tiêu hóa làm việc vất vả hơn.

Sau khi vận động nặng hay tập thể dục xong không uống nước ngay vì như vậy sẽ tạo áp lực và tác động đến tim. Trong trường hợp này bạn nên uống chậm và chia thành nhiều ngụm nhỏ. Ngoài ra, điều cuối cùng là không uống nước đun sôi để nguội đã quá hai ngày. Bạn nên chứa nước đun sôi trong bình lọc để đảm bảo chất lượng và biện pháp tốt nhất là uống hết trong ngày.
 

TÁC HẠI CỦA UỐNG NƯỚC SAI CÁCH
source: https://sohanews.sohacdn.com/thumb_w/660/2019/4/26/uong-nuoc-15562564430661711109869-crop-1556256448973736680852.jpg
baca juga

NGUYÊN TẮC UỐNG NƯỚC ĐÚNG CÁCH

Để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình bạn nên thực hiện theo nguyên tắc sau:

  • Từ 6-7h: đây là thời gian sau khi bạn trải qua một giấc ngủ đêm, cơ thể rất cần đến nước. Bạn nên uống ngay cốc nước lúc thức dậy để lọc sạch gan và thận. Nửa tiếng sau bạn hãy ăn sáng để nước ngấm vào từng tế bào cơ thể.
  • Từ 8-9h: khoảng thời gian này bạn sẽ đi đến chỗ làm và có thể việc di chuyển khiến căng thẳng, cơ thể bị mất nước. Hãy uống cốc nước trước khi bắt đầu làm để đem đến sự thoải mái cho cơ thể.
NGUYÊN TẮC UỐNG NƯỚC ĐÚNG CÁCH
source: https://media.ex-cdn.com/EXP/media.phunutoday.vn/files/news/2018/05/07/uong-nuoc-nhu-the-nao-moi-la-khoa-hoc-va-dung-cach-220845.jpg
  • Khoảng thời gian 11h: đây là thời điểm sau giờ làm việc trong văn phòng kín, hơi nóng từ máy và không khí ngột ngạt khiến cho da bạn bị khô. Lúc này bạn nên bổ sung cho mình cốc nước để giữ ấm cơ thể và làm giảm căng thẳng công việc.
  • 12h: uống nước vào thời điểm sau bữa trưa này không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn hỗ trợ giữ vóc dáng cân đối.
  • Từ 15-16h: giờ làm việc buổi chiều này khiến cho nhiều người thấy buồn ngủ, khó tập trung làm việc. Điều cần làm là bạn đứng dậy uống cốc nước sẽ lấy lại thăng bằng.
  • Thời gian 17h: uống cốc nước trước khi rời khỏi nơi làm việc làm cho bạn giảm cảm giác đói và mệt. Vấn đề này còn rất tốt đối với người ăn kiêng buổi tối.
  • Đến 22h: uống nước trước khi đi ngủ 30 phút đến 1 tiếng giúp cơ thê chống nguy cơ bị máu cục, máu đông.
     
NGUYÊN TẮC UỐNG NƯỚC ĐÚNG CÁCH
source: https://www.elle.vn/wp-content/uploads/2019/04/09/uong-nuoc-dung-cach-1.jpg

LỜI KẾT

Cuộc sống càng hướng đến yếu tố an toàn thì việc uống nước đúng cách cũng là một điều khá là quan trọng. Mặc dù uống nước chỉ là chuyện nhỏ nhưng uống sao cho đúng cách lại là việc lớn. Bởi vì vấn đề này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chính bản thân. Các nàng nên hình thành thói quen uống nước đúng cách ngay từ hôm nay nhé!