CÁCH BỔ SUNG PROTEIN CHO BÀ BẦU ĐÚNG CÁCH NHẤT

Việc bổ sung đầy đủ protein trong suốt thai kì giúp mẹ bầu có được sức khỏe tốt hơn và thai nhi phá triển toàn diện. Đây là dưỡng chất quan trọng đối với việc hình thành mô, hormone, tăng cường sức đề kháng cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Vào giai đoạn thứ 2 và thứ 3 của thai kì thì lượng protein cần được bổ sung nhiều hơn cả. Đối với phụ nữ mang thai thì lượng protein được bổ sung cho cơ thể được cho là phải phù hợp với trọng lượng của cơ thể. Cứ mỗi 1 kg trọng lượng cơ thể thì mẹ bầu cần phải dùng ít nhất 1g protein để đủ năng lượng cho cơ thể.

CÁCH BỔ SUNG PROTEIN CHO BÀ BẦU ĐÚNG CÁCH NHẤT
source: https://media.ex-cdn.com/EXP/media.phunutoday.vn/files/news/2017/07/07/mang-thai-thang-thu-may-thi-thai-nhi-biet-may-thai-132607.jpg

Tuy nhiên, việc bổ sung protein như thế nào cho đủ cũng phụ thuộc vào mức tiêu hao năng lượng của người mẹ trong thai kì. Mẹ cần khoảng 10-35% năng lượng cho hoạt động mỗi ngày có từ protein. Nếu như một ngày mẹ tiêu hao khoảng 2000 năng lượng thì cần phải bổ sung cho cơ thể khoảng 50 đến 190g protein.

CÁCH BỔ SUNG PROTEIN CHO BÀ BẦU ĐÚNG CÁCH NHẤT
source: https://cdn.tgdd.vn/Files/2017/05/21/984580/chat-dam-hay-protein-la-gi-3.jpg

Như vậy, protein là một dưỡng chất không thể thiếu cho mẹ bầu trong suốt thai kì. Nhưng, mẹ bầu cần bổ sung đủ lượng protein và cân đối các dưỡng chất khác như chất béo, các loại vitamin, khoáng chất để cơ thể luôn khỏe mạnh và em bé phát triển tốt hơn. Không nên chỉ bổ sung mỗi protein sẽ khiến cho cơ thể bị mất cân bằng dưỡng chất.

baca juga

NHỮNG THỰC PHẨM CHỨA NHIỀU PROTEIN MẸ BẦU NÊN DÙNG

Mẹ bầu khi mang thai luôn có nhiều lo lắng khác nhau. Nhưng việc lo lắng nên ăn gì để con mau lớn khỏe mạnh là điều mà tất cả mẹ bầu đều nghĩ tới. Để em bé phát triển tốt nhất từ trong bụng mẹ thì các mẹ có thể dùng những thực phẩm dưới đây để bổ sung protein cho bà bầu nhé:

1. Các loại rau củ có màu sắc sặc sỡ

Các loại rau có màu sắc sặc sỡ, bắt mắt là nguồn cung cấp protein tốt nhất cho mẹ. Cùng với đó là chất xơ và các vitamin khác nhau như acid folic, vitamin nhóm B giúp mẹ giảm nghén và cải thiện sức khỏe.

NHỮNG THỰC PHẨM CHỨA NHIỀU PROTEIN MẸ BẦU NÊN DÙNG
source: https://massageishealthy.com/wp-content/uploads/2019/07/thuc-pham-giau-protein-it-beo-protein-co-trong-thuc-pham-thumb.jpg

Trong giai đoạn mang thai mẹ có thể dùng một số loại rau củ như: cải bó xôi, súp lơ, măng tây, chuối, khoai lang, bí đỏ, ngô ngọt, bơ, táo…để cung cấp lượng protein lành mạnh cho cả mẹ cả con nhé.

2. Cá là thực phẩm có nhiều protein 

Cá chính là thực phẩm chứa nhiều protein mà mẹ bầu nên dùng. Ngoài lượng protein dồi dào, cá còn là thực phẩm chứa nhiều Omega 3 giúp não bé phát triển tốt hơn, tốt cho da và tóc của mẹ. 

NHỮNG THỰC PHẨM CHỨA NHIỀU PROTEIN MẸ BẦU NÊN DÙNG
source: http://2sao.vietnamnetjsc.vn/images/2017/12/27/16/18/ca-chep.jpg

Vì thế, các bác sĩ dinh dưỡng khuyến cáo mẹ bầu mỗi tuần nên bổ sung khoảng 2 bữa ăn có cá để tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Các bạn có thể ăn cá đồng hay các loại cá biển đều tốt.

baca juga

3. Trứng và sữa

Trứng và sữa cũng là thực phẩm hàng đầu trong việc cung cấp protein cho mẹ và bé. Trứng và chữa chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất khoáng, năng lượng, amino acid tốt cho da, tóc và hormone của cơ thể.

NHỮNG THỰC PHẨM CHỨA NHIỀU PROTEIN MẸ BẦU NÊN DÙNG
source: https://thienphatgiao.org/wp-content/uploads/2017/02/trung-ga-va-sua.jpg

Mặc dù là những thực phẩm tốt cho sức khỏe và có chứa lượng protein dồi dào. Nhưng để tốt cho sức khỏe, mẹ bầu nên ăn trứng luộc và không dùng quá 3 quả 1 tuần. Đối với sữa thì nên dùng sữa tươi không đường tiệt trùng là tốt nhất.

4. Các loại ngũ cốc

Các loại ngũ cốc cũng là thực phẩm cung cấp cho mẹ bầu nhiều protein cũng như các loại vitamin, chất xơ và ít chất béo. Mẹ bầu dùng các loại ngũ cốc cũng tốt cho sức khỏe, ngăn chặn chứng táo bón, béo phì hiệu quả.

NHỮNG THỰC PHẨM CHỨA NHIỀU PROTEIN MẸ BẦU NÊN DÙNG
source: https://2.bp.blogspot.com/-kwoNfRtYhoY/W1qW9hmhJVI/AAAAAAAADus/7zXEU7gd58sDO_gSTCSO5cps-VcoubVTACLcBGAs/s640/dinh-duong-cho-ba-bau.jpg

Các loại ngũ cốc mẹ bầu có thể dùng các loại hạt, mè, các loại đậu, lúa mạch, hạt quinoa, hạt kê…cũng đều cung cấp cho các bạn lượng protein dồi dào cho mẹ bầu.

Trên đây là những cách bổ sung protein cho bà bầu cùng thực phẩm giàu protein mà bà bầu nên dùng. Mong rằng mỗi mẹ bầu có thể có biện pháp cung cấp protein phù hợp cho cơ thể để giúp mẹ và con có thai kì khỏe mạnh nhất.