CÁC LOẠI HẠT NÊN VÀ KHÔNG NÊN ĂN KHI GIẢM CÂN


Các loại hạt nên ăn khi giảm cân

#1. Hạt óc chó

Hạt óc chó được mệnh danh là vua của các loại hạt, bởi chúng chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng. Trong 1g hạt óc chó sẽ có đến 9 đơn vị calo, hàm lượng omega-3 cao gấp 5 lần so với hàm lượng trong thịt cá hồi. Vì vậy chúng có thể giúp bạn giảm lượng cholesterol đáng kể, hỗ trợ phòng chống béo phì và giảm mỡ. 

 

CÁC LOẠI HẠT NÊN VÀ KHÔNG NÊN ĂN KHI GIẢM CÂN
source: http://vuahatgiong.com/wp-content/uploads/2016/01/hat-oc-cho.jpg

Trên tạp chí tạp chí Diabetes đã đăng một nghiên cứu của Obesity and Metabolism, phát hiện rằng hạt óc chó có chứa một thành phần đặc biệt. Thành phần này giúp cơ thể thỏa mãn sự thèm ăn, cho bạn cảm giác no lâu. Từ đó chúng khiến bạn hạn chế ăn nhiều thức ăn khác. Bạn hãy duy trì thói quen ăn hạt óc chó thường xuyên để sở hữu một vóc dáng thon gọn nhé.

#2. Hạt hạnh nhân

Theo một nghiên cứu mới nhất, bạn sẽ giảm cân hiệu quả hơn nếu mỗi ngày ăn từ 25 - 35 hạt hạnh nhân. Vì mỗi 28gr hạt hạnh nhân có chứa đến 163 calo và 14gr chất béo. Những dưỡng chất này sẽ khiến cho dạ dày luôn cảm thấy no.

CÁC LOẠI HẠT NÊN VÀ KHÔNG NÊN ĂN KHI GIẢM CÂN
source: https://hatdinhduong.com.vn/wp-content/uploads/2015/04/qua-hanh-nhan-almonds.jpg

Ngoài ra, chỉ một vài hạt hạnh nhân mỗi ngày giúp cơ thể kích hoạt sản sinh ra peptide YY. Đây là một loại hormone có liên quan đến việc điều chỉnh cơn đói, giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn. Do đó, bạn nên ăn hạt hạnh nhân thường xuyên để giảm được lượng mỡ thừa bạn nhé.

baca juga

#3. Hạt đậu phộng

Đậu phộng là loại hạt rất phổ biến và xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn hàng ngày. Trong đậu phộng có chứa thành phần Kali, Canxi, Folate và Vitamin E,... Vì vậy ăn chúng có thể giúp giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ, tăng cường năng lượng.

CÁC LOẠI HẠT NÊN VÀ KHÔNG NÊN ĂN KHI GIẢM CÂN
source: http://bestslim.org/wp-content/uploads/2015/04/cach-giam-can-don-gian-tu-dau-thong.jpg

Ngoài ra đậu phộng còn ngăn ngừa cảm giác thèm ngọt, giúp bạn luôn có cảm giác no. Đây sẽ là một loại hạt hỗ trợ rất tốt cho giảm cân đấy nhé.

#4. Hạt điều

 

CÁC LOẠI HẠT NÊN VÀ KHÔNG NÊN ĂN KHI GIẢM CÂN
source: http://agarwood.org.vn/wp-content/uploads/2017/01/tac-dung-cua-hat-dieu.jpg

Trong thành phần hạt điều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là hàm lượng sắt rất cao. Vì vậy ăn hạt điều giúp cơ thể ngăn ngừa thiếu máu, tăng cường hệ miễn dịch, giúp gia tăng năng lượng và ngủ ngon. Hơn thế nữa, hạt điều còn hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, hạn chế cảm giác thèm ăn.

baca juga

#5. Hạt dẻ cười

 

CÁC LOẠI HẠT NÊN VÀ KHÔNG NÊN ĂN KHI GIẢM CÂN
source: https://tuikhoeconban.com/wp-content/uploads/2019/05/hat-de-cuoi.jpg

Hạt dẻ cười không những là một loại thực phẩm ngon miệng mà chúng còn có khả năng giúp bạn giảm cân. Trong thành phần hạt dẻ cười giàu calo, chất đạm, Kali và chất xơ... Nên khi ăn chúng có thể giúp cơ thể điều chỉnh lượng cholesterol, hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa tiểu đường và tim mạch hiệu quả.

Những loại hạt không nên ăn khi giảm cân

#1. Ngũ cốc tinh chế 

 

CÁC LOẠI HẠT NÊN VÀ KHÔNG NÊN ĂN KHI GIẢM CÂN
source: https://www.lic-ecogreen.com.vn/public/frontend/uploads/kceditor/images/ngu-coc-giam-can-nhanh.jpg

Ngũ cốc tinh chế là loại thực phẩm bạn cần phải tránh xa. Vì quá trình tinh chế đã thay đổi thành phần tự nhiên của chúng, làm mất đi những dưỡng chất thiết yếu. Do đó, ngũ cốc tinh chế chỉ bổ sung calo, chứ không mang lại bất kỳ chất dinh dưỡng cần thiết nào. Ngoài ra một số loại ngũ cốc nguyên hạt có chỉ số GI cao cũng là một lựa chọn bất lợi khi bạn muốn giảm cân.

#2. Gạo trắng

CÁC LOẠI HẠT NÊN VÀ KHÔNG NÊN ĂN KHI GIẢM CÂN
source: http://trungdan.com/wp-content/uploads/2016/04/gao-trang.jpg

Gạo trắng là một loại thực phẩm chứa carbohydrate tinh chế và calo cao. Trong thành phần chúng chứa rất ít chất xơ và gần như không có dinh dưỡng. Gạo trắng còn có chỉ số GI cao, chúng sẽ nhanh chóng làm tăng lượng đường trong máu. Vì vậy gạo trắng là loại thực phẩm bạn cần hạn chế nếu muốn giảm cân.

#3. Lúa mì 

 

CÁC LOẠI HẠT NÊN VÀ KHÔNG NÊN ĂN KHI GIẢM CÂN
source: http://3.bp.blogspot.com/-jBPFra84opg/UtzUMA8KCeI/AAAAAAAA6h0/_PHTzo2cr18/s1600/lua+mi.jpg

Trong thành phần của lúa mì có chứa amylopectin A. Đây là một loại tinh bột cực kỳ béo. Bên cạnh đó, lúa mì chứa rất nhiều calo và mức chỉ số GI cao. Theo kết quả nghiên cứu, chỉ 2 lát bánh mì nguyên cám có thể làm tăng lượng đường trong máu hơn 2 muỗng canh đường. Vì vậy lúa mì có thể xứng danh là thực phẩm siêu tăng cân phải không các nàng.

NHỮNG LƯU Ý TRONG VIỆC ĂN HẠT ĐỂ GIẢM CÂN

Với những loại hạt nên và không nên ăn khi giảm cân, bạn cần áp dụng hoặc hạn chế chúng một cách hợp lý trong chế độ ăn hàng ngày. Có một vài lưu ý nhỏ bạn cần biết để nhận được những công dụng tuyệt vời từ những loại hạt này là:

NHỮNG LƯU Ý TRONG VIỆC ĂN HẠT ĐỂ GIẢM CÂN
source: http://tamsuphunu.vn/wp-content/uploads/2019/07/Uong-thuoc-giam-can-nen-an-gi-8.jpg
  • Bạn nên ăn những loại hạt được rang khô hoặc ăn sống, tránh xa những loại hạt được chế biến hoặc rang bằng dầu. Vì khi đó dưới tác động của nhiệt độ cao sẽ làm biến đổi thành phần trong hạt, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Cho dù một loại hạt có tác dụng giảm cân tốt đến cỡ nào, bạn cũng không nên lạm dụng. Không ăn một lượng quá lớn các loại hạt cùng một lúc. Vì rất có thể chúng sẽ dung nạp cho bạn một hàm lượng chất béo đáng kể đấy.

 

Bài viết này đã cung cấp đến bạn thông tin về những loại hạt nên và không nên ăn khi giảm cân. Có những loại hạt rất tốt và bổ dưỡng để bạn đưa chúng vào khẩu phần ăn hàng ngày. Nhưng cũng có những loại hạt bạn nên hạn chế hoặc tránh xa trong quá trình tìm lại vóc dáng của mình. Beauties Vietnam chúc các nàng sớm giảm cân hiệu quả và sở hữu một vóc dáng như ý nhé.